Cách xóa nếp nhăn trên giày | Hướng dẫn phục hồi giày chi tiết

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Khi bạn đi giày, bạn sẽ làm cho chúng bị bẩn, bị nhăn, hao mòn theo thời gian. Tin tốt là các mẹo sau có thể giúp phục hồi giày bị nhăn một cách nhanh chóng.

1. Tất cả giày nhăn

Tất cả giày - giày thể thao, ủng, v.v. - nhăn. Đó là bởi vì khi bạn mặc chúng, bạn sẽ di chuyển trong chúng. Và chuyển động tự nhiên của bàn chân sẽ làm cong giày của bạn, khiến nó bị nhăn. Nếu giày của bạn không di chuyển theo chân, bạn sẽ khá khó chịu.

Chuyển động làm cho vật liệu trong giày bị nén, gây ra nếp nhăn khó coi. Da, canvas, da lộn - tất cả đều có rủi ro. Nếp gấp trên bất kỳ đôi giày nào là điều hoàn toàn bình thường, ngay cả khi bạn không thích vẻ ngoài của nó. Nó chắc chắn sẽ xảy ra theo thời gian nếu bạn mang giày thể thao Nike đủ.

2. Những cách phổ biến để phục hồi những nếp nhăn trên giày thể thao

Mua giày vừa vặn. Một cách để giảm nguy cơ nhàu giày sneaker là đảm bảo giày của bạn vừa vặn. Giày quá lớn sẽ dễ bị nhăn hơn vì có thêm không gian giữa bàn chân và giày.

Mua giày làm bằng vật liệu chất lượng. Chất lượng quan trọng khi nói đến đôi giày của bạn. Những loại được làm bằng vật liệu kém chất lượng hơn cũng dễ bị nhàu hơn.

Chườm nóng. Khi đôi giày chất lượng cao, vừa vặn hoàn hảo của bạn bị nhăn, cách bảo vệ tốt nhất của bạn là hơi nóng.

Extrim

Cách xóa nếp nhăn trên giày bằng nhiệt

Sử dụng bàn ủi để phục hồi giày

Đây là cách phổ biến nhất để loại bỏ nếp nhăn trên giày. Mẹo để sử dụng bàn ủi là nhét giày để nó duy trì hình dạng của nó, từ gót đến hộp ngón chân. Đóng gói giày càng chặt càng tốt sẽ giúp làm phẳng các nếp nhăn. Giấy cũ, chẳng hạn như giấy báo, là tốt nhất, nhưng bìa cứng hoặc thậm chí một vài chiếc tất của bạn cũng là những vật liệu dự phòng tuyệt vời.

Để sử dụng bàn ủi:

  • Làm ẩm một miếng vải, chẳng hạn như khăn mặt.
  • Đặt trực tiếp lên nếp gấp (có thể gấp lại).
  • Bật bàn ủi của bạn ở nhiệt độ từ 60–80 độ F.
  • Ủi trên khăn trong khoảng thời gian 10 giây.
  • Kiểm tra nếp gấp giữa các lần ủi để tránh làm hỏng giày.
  • Khi hết nếp nhăn, dừng ủi nhưng để giày nhồi bông cho đến khi giày nguội.

Ủi để loại bỏ nếp nhăn hoạt động nhờ sự kết hợp của nhiệt và nước, làm mềm chất liệu giày để làm giãn nếp nhăn. Khăn làm dịu nhiệt từ bàn ủi để giữ an toàn cho các chất liệu của giày, không vô tình gây ra các vết cháy xém.

Chiến thuật này hoạt động tốt nhất trên giày da. Bạn có thể sử dụng nó trên giày da lộn, nhưng hãy vắt khăn ra trước càng nhiều càng tốt. Nước và da lộn không phải là sự kết hợp lý tưởng.

Thử thổi khô

Nếu bạn không có bàn ủi, máy sấy khô cũng có thể hoạt động, đặc biệt là đối với giày da. Để duy trì hình dạng của giày, trong khi bạn đang làm việc, hãy sử dụng cây giày tuyết tùng. Chúng sẽ không bị nóng bên trong giày.

Để sử dụng máy sấy tóc:

  • Bật máy ở mức nhiệt thấp.
  • Giữ nó cách xa giày 8–10 inch.
  • Luồn máy sấy lên giày vài lần rồi đặt nó xuống.
  • Dùng ngón tay xoa phần da ấm lên cây giày.
  • Lặp lại nếu cần cho đến khi hết nếp nhăn.
  • Với phương pháp này, bạn sẽ muốn giữ nguyên cây giày trong khi giày thể thao nguội đi.

Vì bạn đang tác dụng nhiệt trực tiếp lên da giày, bạn có thể muốn tiếp tục quá trình này với xi đánh giày hoặc dầu dưỡng. Nhiệt có thể làm khô da, và điều trị bằng dầu dưỡng sẽ đảm bảo giày thể thao của bạn trông đẹp nhất ngay bây giờ khi không còn nếp nhăn.

Extrim

Mang giày của bạn

Chiến lược này hoạt động tốt nhất trên giày da và chỉ yêu cầu một miếng vải, như khăn mặt hoặc khăn tắm và lò vi sóng.

  • Làm ướt khăn và vắt ráo nước để khăn chỉ còn ẩm.
  • Đặt khăn vào đĩa chịu nhiệt, chẳng hạn như Pyrex.
  • Làm nóng nó trong lò vi sóng, ở nhiệt độ cao, trong 30 giây.
  • Chà khăn ấm và hơi nước lên vết nhăn để làm nóng đồ da.
  • Chèn một cây giày để giữ hình dạng giày của bạn khi giày nguội.
  • Bạn có thể phải làm nóng khăn nhiều lần để hoàn thành công việc.

3. Cách phục hồi nếp nhăn giày mà không cần nhiệt

Không phải mọi dung dịch làm phẳng giày đều cần nhiệt. Nhiệt có thể làm hỏng giày nếu bạn không cẩn thận, và hơi thô hơn đối với giày không da. Vì lý do này, bạn có thể thử xóa nếp nhăn hoặc nếp gấp theo cách khác. Có rất nhiều lựa chọn không cần nhiệt.

Dưỡng ẩm giày

Khi nói đến giày thể thao da, bạn có thể thoát nhiệt và sử dụng dầu hoặc dầu dưỡng đặc biệt để loại bỏ những nếp nhăn đó. Trước khi bắt đầu, hãy thử sản phẩm trên một phần nhỏ và kín đáo của giày. Bạn muốn đảm bảo rằng không có sự đổi màu. Bạn cũng sẽ cần đánh bóng / dưỡng toàn bộ giày để giữ được vẻ ngoài ổn định.

Bôi sản phẩm lên toàn bộ giày, dành thêm một chút thời gian cho nếp nhăn, xoa bóp dầu / dầu dưỡng.

Đầu tư vào cây giày

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược siêu đơn giản để loại bỏ nếp nhăn đó, bạn có thể sử dụng một cây giày của riêng nó. Nó có thể không hoạt động nhanh chóng, nhưng kéo dài giày của bạn trở lại hình dạng tự nhiên với sự trợ giúp của cây giày có thể loại bỏ nếp nhăn. Nếu bạn sử dụng cây giày tuyết tùng, chúng sẽ có tác dụng kép và khử mùi hôi giày.

cách phục hồi giày da bị nhăn

4. Giữ cho giày trông như mới

Thường xuyên làm sạch giày và khắc phục các nếp nhăn khi chúng xuất hiện là những cách tuyệt vời để kéo dài tuổi thọ của đôi giày thể thao yêu thích của bạn. Bạn cũng sẽ giữ cho chúng trông như mới lâu hơn. Vẻ ngoài mới mẻ, sang trọng đó là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn, đặc biệt là khi bạn đang sở hữu một đôi giày đặc biệt, như đôi giày Jordan của bạn, khiến mọi người đều phải ghen tị.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản để phục hồi giày thể thao

>> Xem thêm: Cách làm mềm giày da - Hướng dẫn chi tiết và các mẹo cần biết 

>> Xem thêm: Cách tẩy trắng giày Adidas - Phục hồi vỏ sò trắng như mới 100% 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay