Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Loại bỏ nhựa cây khỏi giày không khó và không cần chất tẩy rửa đặc biệt, nhưng nó có thể cần một vài bước và ngâm một chút trước khi nó biến mất hoàn toàn. Đối với nhiều loại vết bẩn, điều quan trọng là không được sấy quần áo trong máy sấy trừ khi không còn dấu vết của vết bẩn. Sức nóng của máy sấy có thể làm vết bẩn bám lại, khiến vết bẩn khó tẩy hơn nhiều.

Dụng cụ cần chuẩn bị khi loại bỏ nhựa cây

Quần áo

  • Bàn chải lông mềm
  • Thuốc tẩy vết bẩn enzyme
  • Bột giặt nặng

Đôi giày

  • Dao hoặc thìa phết bơ
  • Tủ đông
  • Xoa rượu
  • Khăn giấy hoặc bông gòn
  • Khối nước đá
  • Túi nhựa

Tấm thảm

  • Dao hoặc thìa phết bơ (Tùy chọn)
  • Bàn chải lông mềm
  • Máy hút bụi
  • Đá
  • Túi nhựa
  • Nước rửa chén
  • Khăn giấy

Hướng dẫn

Làm thế nào để loại bỏ nhựa cây khỏi quần áo?

Vết bẩn này có thể khó nhưng không phải là không thể loại bỏ. Làm theo các bước sau để xử lý quần áo bị dơ do nhựa cây:

Xử lý trước vết bẩn

Bắt đầu bằng cách xử lý thành phần dính của vết bẩn bằng chất tẩy vết bẩn thành phần enzym. Nếu bạn không có chất tẩy vết bẩn, hãy sử dụng một chút nước giặt dạng nước nặng có chứa đủ enzym để phân hủy vết bẩn. Tide hoặc Persil là hai thương hiệu hàng đầu có đủ sức mạnh làm sạch và enzym để phá vỡ nhựa cây ra 

khỏi sợi vải.

Chải vết dơ

Dùng bàn chải lông mềm (bàn chải đánh răng cũ) thấm chất tẩy vết bẩn vào vết nhựa cây và để sản phẩm hoạt động trong ít nhất 15 phút.

Rửa sạch

Rửa sạch khu vực bị ố bằng nước nóng. Nếu bạn vẫn thấy vết bẩn đáng kể, hãy xử lý lại vết bẩn. Bạn có thể cần phải xử lý nhiều lớp nhựa cây khô.

Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo

Giặt bằng nước nóng

Giặt vải ở nhiệt độ nước nóng nhất được khuyến nghị trên nhãn chăm sóc của quần áo. Kiểm tra khu vực bị ố vàng trước khi cho đồ vào máy sấy quần áo. Nhiệt độ cao của máy sấy có thể làm chảy nhựa cây hoặc nhựa cây với các sợi vải và khiến chúng càng khó loại bỏ hơn. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại các bước xử lý loại bỏ vết bẩn.

Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo-2

Mẹo

Nếu bạn không ở nhà để giặt quần áo, hãy xoa một ít nước rửa tay trong suốt vào vết bẩn (chỉ khi vải bền màu). Chất cồn trong dung dịch vệ sinh tay sẽ giúp làm tan nhựa cây. Dùng giẻ hoặc khăn giấy thấm để loại bỏ phần lớn vết bẩn.

Loại bỏ nhựa cây khỏi giày

Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo-1

Đóng băng vết nhựa cây

Cho giày vào túi nhựa và để trong ngăn đá vài giờ. Ngoài ra, cho một vài viên đá vào một túi nhựa nhỏ, và đặt túi lên trên nhựa cây để làm cứng nó. Đông lạnh rất hữu ích khi có một vệt nhựa cây lớn trên giày;

Cậy bỏ lớp nhựa cây

Kiểm tra nhựa cây để đảm bảo rằng nó đã đông cứng; nếu không, hãy đóng băng nó thêm một chút nữa. Dùng dao, thìa hoặc nạo nhựa cứng để cạo sạch phần nhựa cây. Lý tưởng nhất là bạn muốn làm bật các đốm màu nhựa cây; Đừng làm việc quá sức vì có thể làm chảy nhựa cây và làm vết bẩn lan rộng hơn.

Loại bỏ vết dơ còn lại

Thấm cồn vào khăn giấy hoặc bông gòn, sau đó chấm lên vết bẩn để loại bỏ nhựa cây còn sót lại. Di chuyển đến khu vực mới của khăn khi khăn bị bẩn. Lặp lại cho đến khi hết vết bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều chất dầu khác nhau, chẳng hạn như WD-40, mayonnaise hoặc bơ đậu phộng, để loại bỏ nhựa cây, nhưng tất cả những chất này đều để lại vết bẩn cần phải loại bỏ khỏi giày vải.

Lưu ý: Không sử dụng kỹ thuật này trên giày da lộn.

Loại bỏ nhựa cây khỏi thảm

Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo-4

Làm đông nhựa cây

Kiểm tra khu vực bị ố vàng: Nếu bạn có thể nhìn thấy các hạt nhựa cây hoặc vết ố hãy cho một ít đá lạnh vào túi nhựa và đặt lên vết bẩn. Để đá làm cứng nhựa cây trong khoảng 15 phút, sau đó lấy đá ra và cố gắng dùng tay hoặc dùng thìa hoặc dao nạo để lấy càng nhiều nhựa cây cứng càng tốt.

Sử dụng chất tẩy rửa

Pha dung dịch gồm hai thìa cà phê nước rửa chén với một cốc nước nóng. Sử dụng bàn chải lông mềm để quét dung dịch vào thảm.

Thấm hoặc sấy khô

Dùng khăn giấy để thấm dung dịch xà phòng khi vết bẩn bị bong ra. Tiếp theo, lau lại bằng khăn nhúng nước mát thường để loại bỏ cặn xà phòng, sau đó thấm khô bằng khăn giấy.

Cách loại bỏ vết dơ của nhựa cây khỏi giày, quần áo-5

Hút bụi thảm

Để chỗ bị ố khô hoàn toàn trong không khí (thường là qua đêm; không dùng nhiệt), sau đó hút bụi trên thảm để nâng các sợi vải lên.

Giải pháp và kỹ thuật tương tự cho thảm có thể được sử dụng để bọc ghế. Chú ý không dùng quá nhiều dung dịch lỏng có thể gây nấm mốc cho đệm. Nếu vải bọc là lụa hoặc vải cổ điển, hãy tham khảo ý kiến ​​của người làm sạch chuyên nghiệp nếu bạn cần thêm mẹo loại bỏ vết bẩn. 

Tuy nhiên nếu bạn đã thử theo cách trên nhưng vẫn không thể làm sạch được nhựa cây trên giày, hãy liên hệ Extrim để được hỗ trợ khắc phục nhé. Dịch vụ vệ sinh tại Extrim sẽ giúp bạn làm sạch mọi vết bẩn trên giày mà không gây ảnh hưởng đến chất liệu giày.  Xem thông tin dịch vụ và giá vệ sinh giày tại đây. 

>> Xem thêm: 7 cách cơ bản clean giày trắng tại nhà vô cùng đơn giản

>> Xem thêm: 8 cách tẩy ố giày trắng cực kỳ hiệu quả

>> Xem thêm: 5 cách xử lý đế giày, giày trắng bị ố vàng siêu dễ tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay