Cách làm sạch giày nỉ trong 30 giây dành cho bạn

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Giày được làm từ chất liệu nỉ được nhiều người yêu thích vì sự mềm mại và thời trang mà nó mang lại. Tuy nhiên, mẫu giày này có đặc điểm là rất dễ bám bụi, nếu không được vệ sinh kịp thời thì đôi giày nỉ của bạn sẽ mất vệ sinh và thẩm mỹ. Vậy nên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm sạch giày nỉ đúng cách và hiệu quả nhất qua bài viết này.

1. Đặc điểm của giày nỉ

Trước khi bắt tay vào việc làm sạch giày nỉ bạn cần biết được những đặc tính cơ bản của giày nỉ để từ đó chọn cho mình cách làm sạch giày nỉ thích hợp nhất.
Ưu điểm: Giày được làm từ vải nỉ sẽ mang đến cho bạn phong cách sang trọng và sành điệu. Vải nỉ còn có một đặc điểm khác là vô cùng ấm, ấm hơn rất nhiều so với len và cotton hay các loại vải bông khác. Đặc biệt, khi được bảo quản đúng cách giày nỉ sẽ trông mới hơn so với những đôi giày chất liệu khác mua cùng lúc.
Nhược điểm: giày nỉ lại rất dễ bám bụi và khó làm sạch. Đòi hỏi bạn phải có dụng cụ làm sạch riêng và cách làm sạch giày nỉ thích hợp cho từng loại giày.

>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ chăm sóc giày Extrim

Giày nỉ mang đến cho người dùng một phong cách mới lạ và sành điệu

Tuy vải nỉ không được ứng dụng nhiều trong ngành thời trang, nhưng mỗi sản phẩm giày được làm từ vải nỉ luôn có những khách hàng riêng cho mình. Hầu như các mẫu giày nỉ được bán trên thị trường đều có sức hút mạnh đối với khách hàng đặc biệt làm nam giới. Có lẽ vì sự phong cách vừa bụi bặm vừa sang trọng mà chất liệu nỉ mang lại.

>> Xem thêm: 3 cách làm sạch giày bị mốc bằng các nguyên liệu dễ tìm

2. Cách làm sạch giày nỉ trong tích tắc

Có rất nhiều cách làm sạch giày nỉ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Dưới đây là 2 cách nhanh và dễ làm nhất dành cho bạn.

  • Cách 1: Dùng cây lăn bụi
  • Bạn sử dụng cây lăn bụi và lăn đi lăn lại trên bề mặt da lộn của đôi giày. Lớp keo mỏng sẽ giúp lấy đi bụi bám trên đôi giày mà không ảnh hưởng đến da giày.
  • Cách 2: Dùng khăn giấy ướt.
  • Khi giày nỉ của bạn bị bẩn và cần lau sạch ngay. Thì chỉ cần sử dụng khăn giấy ướt bạn sẽ có thể làm sạch giày nỉ hơn và giữ được màu sắc ban đầu nguyên vẹn.

Bạn có thể chọn cho mình nhiều cách làm sạch giày nỉ khác. Tuy nhiên, trước mỗi cách làm sạch bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về chất liệu nỉ được sử dụng làm giày để có cách làm sạch đúng và thích hợp nhất.

>> Xem thêm Cách làm sạch giày da màu trắng nhanh trong tích tắc

3. Làm sạch giày nỉ bằng cách giặt giày

Bạn cũng không thể "cấp cứu" giày bằng những biện pháp đơn giản trong thời gian dài được. Nên việc chọn cho mình cách làm sạch sâu cho giày nỉ là rất cần thiết để giày của bạn luôn giữ được độ mới và sáng bóng khi sử dụng trong một thời gian.
Các bước làm sạch giày nỉ bằng cách giặt như sau:

  • Bước 1: Bạn rũ sạch bùn đất khỏi giày và làm ướt đều các mặt của giày.
  • Bước 2: Xoa xà phòng hoặc nước rửa chén lên giày và dùng bàn chải hoặc khăn mềm để chà nhẹ lên mặt giày để làm sạch.
  • Bước 3: Xả sạch giày lại với nước lạnh.
  • Bước 4: Dốc ngược để nước trong giày đổ ra ngoài và phơi nơi thoáng mát.
  • Bước 5: Dùng giấy không màu quấn quanh giày và mang ra phơi nắng.
  • Bước 6: Sau khi giày khô dùng cây lăn lăn lại bề mặt giày một lần để lấy sạch bụi nhỏ.

>> Xem thêm Cách làm sạch giày Timberland giúp giày luôn bền màu

Bạn cần lưu ý rằng không nên mang giày phơi nắng trực tiếp nếu không có cuốn giấy bên ngoài giày. Vì ánh nắng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến phần vải nỉ và gây bong tróc keo dán của giày. Bạn nên áp dụng cách giặt giày của mình khi nhận thấy giày đã sử dụng một thời gian dài để giày luôn giữ được độ bền và đẹp.

Bên cạnh việc tự làm sạch tại nhà bạn cũng có thể chọn cho mình cách làm sạch giày nỉ ở những cửa hàng chuyên chăm sóc giày. Một trong số những cửa hàng chuyên chăm sóc và vệ sinh giày được mọi người biết đến và tin dùng đó là Extrim. Đây là cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc giày tiện lợi nhất dành cho khách hàng.

Bạn có thể gửi những đôi giày nỉ của mình đến Extrim để nhận được sự làm sạch tốt nhất bằng những biện pháp chuyên nghiệp nhất. Những đôi giày khi được chăm sóc tại Extrim đều được đánh giá cao về độ mới và sạch như lúc ban đầu mới mua về. Vì khi làm sạch giày Extrim sử dụng những công cụ và trang thiết bị tốt, hiện đại cùng với tay nghề của những nhân viên có kinh nghiệm nhiều năm. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn cách làm sạch giày ở Extrim. Nếu bạn đang có nhu cầu làm sạch giày nhanh chóng và hiệu quả có thể liên hệ ngay với Extrim để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất về cách làm sạch giày nỉ.

Hy vọng những cách làm sạch giày nỉ trên có thể giúp bạn nhiều hơn trong việc vệ sinh giày nỉ của mình. Đồng thời làm sạch giày nỉ cũng sẽ mang đến cho bạn sự tự tin hơn khi mang giày nỉ vừa sạch vừa đẹp khi ra đường.

>> Xem thêm: 4 cách chống thấm cho giày hiệu quả

>> Xem thêm: 7 cách chăm sóc giày để tăng tuổi thọ cho giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay