CÁCH LÀM SẠCH GIÀY DA MÀU TRẮNG NHANH TRONG TÍCH TẮC

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Giày trắng luôn nằm trong top giày được ưa thích lựa chọn vì có thể phối hợp với nhiều kiểu quần áo, thời trang. Màu trắng cũng mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Tuy nhiên lại dễ bị bẩn. Vì thế, những người mang giày trắng luôn trang bị cho mình những cách làm sạch giày màu trắng sao cho hiệu quả và sạch tinh tươm.

1. Làm sạch giày trắng bị bám bụi

Giày trắng bám bụi là điều không thể tránh khỏi. Dù bạn có kỹ lưỡng và cố gắng “bảo vệ” giày thế nào thì chắc chắn không ít hơn 1 lần, giày bám bụi làm bạn khó chịu. Những lúc như vậy, bạn cần làm sạch giày ngay vì để lâu ngày dài tháng sẽ khiến vết bẩn càng khó xử lý, làm giày mất thẩm mỹ, thậm chí là hỏng giày. 

Giày da màu trắng bị bám bụi đơn giản bạn có thể xử lý như sau:

  • Dùng bàn chải lông mềm chà theo hướng lông của giày để loại sạch bụi bẩn. Cách làm này cũng giúp cho phần da giày mượt và mịn khi được “chải” đều.
  • Trong trường hợp không có bàn chải lông mềm, bạn có thể dùng dũa móng tay hoặc gôm tẩy để làm sạch bụi. Gôm tẩy thích hợp với giày da bóng màu trắng hơn là da lộn. Trong khi đó, dũa móng tay chỉ nên dùng cho da lộn thay vì da bóng.
Làm sạch giày trắng bị bám bụi

2. Làm sạch giày da màu trắng có vết bẩn cứng đầu

Với các vết bẩn cứng đầu, bạn buộc phải giặt giày thì mới có thể làm sạch được từ sâu bên trong cho giày trắng. 

Làm sạch giày bằng xà phòng dịu nhẹ (dầu gội đầu, sữa tắm,…) để làm sạch giày. 

  • Bước 1: Bạn pha xà phòng vào nước ấm, tạo thành dung dịch tẩy rửa nhẹ.
  • Bước 2: Dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn bông làm sạch mặt giày.
  • Bước 3: Dùng bàn chải lông cứng chà sạch đế giày.
  • Bước 4: Dùng khăn bông mềm thấm nước làm sạch hết dung dịch xà phòng trên giày
  • Bước 5: Phơi giày nơi thoáng mát hoặc bằng quạt gió để làm khô giày.

Khi giặt giày da trơn, nếu dùng bàn chải bạn phải chà thật nhẹ nhàng và bàn chải phải lông thật mềm, không chà mạnh sẽ làm hỏng lớp da giày.

Sau khi giày khô, bạn đánh xi lại cho giày, giày trắng của bạn dù đã mang được một thời gian cũng sẽ đẹp như mới.

Nếu không dùng xà phòng, bạn có thể dùng khăn bông nhúng vào giấm ăn, làm mềm vết bẩn trên giày. Sau đó, bạn cũng dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ là đã có thể loại bỏ vết bẩn một cách đơn giản.
 

Làm sạch giày da màu trắng có vết bẩn cứng đầu

Trong trường hợp, giày của bạn bị dính bã kẹo cao su, nhất là khi giày da lộn bị dính bã kẹo thì phải nói rất khó để làm sạch. Bạn cần bình tĩnh xử lý như sau:

  • Bạn cho giày vào một túi ni lông và bỏ giày vào ngăn đông của tủ lạnh.
  • 30 phút sau bạn lấy giày ra và nhẹ nhàng gỡ bỏ bã kẹo.
  • Lau lại giày bằng khăn mềm, sạch là hoàn tất bước làm sạch giày.

Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể dùng nước đá ướp lên để loại bỏ kẹo cao su, nhưng cách này có thể sẽ làm ướt giày của bạn. Thế nên, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Nếu là tín đồ “mê” giày thì bạn nên cho giày ra salon để “dưỡng giày” và tút tát lại nhan sắc cho “phong độ” như ngày mới mua. Extrim là một cửa hàng chuyên làm sạch giày da màu trắng. Tại Extrim, giày của bạn sẽ được các chuyên gia chuyên nghiệp, am hiểu về giày làm sạch giày từ sâu bên trong. Thay vì dùng xà phòng hoặc các loại tẩy rửa như ở nhà bạn hay làm thì tại đây, giày của bạn sẽ được làm sạch bằng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng. Nhờ vậy, giày của bạn không chỉ sạch mà còn có thể giữ nguyên được “vóc dáng” như ban đầu. Tuổi thọ của giày cũng được kéo dài nếu được thường xuyên chăm sóc đúng cách.

Đến đây, có lẽ bạn đã bỏ túi cho riêng mình bí kíp làm sạch giày da màu trắng dù là da lộn hay da trơn. Dù có thể làm sạch giày tại nhà nhưng đó cũng chỉ là cách nhất thời, bạn vẫn nên mang giày ra các cửa hàng chuyên làm sạch giày để giày được bảo dưỡng đúng cách. 

Vệ sinh giày tại Extrim ngay hôm nay sẽ được ship giày tận nơi, đảm bảo giày sạch nhanh chóng trong 48h.

Xem thêm: 
5 Mẹo chăm sóc giày da hiệu quả - đúng cách

Mách bạn 5 mẹo bảo quản giày tây luôn như mới

Phối giày cùng quần tây nam sao cho đúng chuẩn quý ông sành điệu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay