Cách giặt giày Vans đúng cách tại nhà

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Giày Vans có đế đúc, sử dụng keo để cố định đế với thân giày nên nếu sử dụng lâu, giặt giày không đúng cách sẽ làm bong lớp keo này. Hiểu được nỗi lo của các tín đồ mê giày, Extrim sẽ gợi ý đến bạn cách giặt giày Vans giúp hạn chế tối đa tình trạng hỏng đế, giày hở mõm… Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Chuẩn bị trước khi giặt giày Vans

Khác với những loại giày khác, giày Vans đòi hỏi người sử dụng cần phải tỉ mỉ hơn trong quá trình giặt để có thể giữ được phom dáng và chất liệu của đôi giày.

Để quá trình giặt được nhanh chóng và đúng cách, hãy chuẩn bị theo thứ tự:

  • Tháo dây giày và miếng lót: Hai phần này sẽ được giặt riêng nên cần tháo rời và ngâm nước trước, để lớp bụi bẩn tan bớt.
  • Xác định chất liệu giày: Hãy xem nhãn hướng dẫn để nắm được những thông tin để có phương pháp giặt, sấy đúng cách.
  • Chuẩn bị dung dịch phù hợp: Sử dụng một dung dịch nước giặt phù hợp không chỉ bảo vệ đôi giày mà còn giúp quá trình giặt diễn ra nhanh hơn. Tùy vào chất liệu giày, bạn có thể chọn nước rửa chén, nước lau kính, bột giặt, cồn tẩy rửa, baking soda, chanh…
Vệ sinh đúng cách sẽ giúp tuổi thọ của giày cao hơn

2. Tiến hành giặt giày Vans 

Sau khi thực hiện qua các công việc chuẩn bị cho việc giặt giày, bạn hãy tiến hành theo các bước sau:

Bước 1 (Làm ướt giày):

Bạn có thể làm ướt giày với nước sạch bằng cách nhúng vào chậu nước hoặc dùng khăn ướt thấm nhẹ lên phần vải. Sau đó, pha nước giặt với định lượng 1/4 cốc bột giặt và 2 cốc nước ấm. Nếu giày Vans của bạn quá bẩn, bạn nên pha hỗn hợp bột giặt mới để làm sạch chiếc giày thứ hai.

Lưu ý: Có thể thay thế bột giặt bằng một trong các chất tẩu sau: Pha 1 thìa nước rửa chén với 8 cốc nước ấm.Pha 1 thìa nước dung dịch lau cửa kính với 8 cốc nước ấm.Pha 1 thìa dầu gội đầu với 4 cốc nước ấm. Mua dung dịch tẩy rửa giày Vans được pha sẵn, có bán tại các cửa hàng.

Bước 2 (Đánh giày):

Chuẩn bị một chiếc bàn chải sạch (sử dụng bàn chải bẩn có thể khiến chiếc giày của bạn bị bẩn theo). Nhúng bàn chải vào dung dịch và chà nhẹ lên giày. 

Với vết bẩn nhiều, có thể sử dụng thêm dung dịch tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, không nên chà quá mạnh sẽ khiến lớp vải dễ bị xước, bong tróc.

Bước 3 (Hoàn thành):

Sau khi giặt sạch giày với nước lần cuối, bạn cần dùng một chiếc khăn ướt khác hoặc giặt sạch khăn để lau phần đế. Do đế tiếp xúc với đất, dễ bị dính bẩn nên cần lau sạch vết bẩn ở viền cao su. 

Thao tác vệ sinh cần nhẹ nhàng và kỹ lưỡng

3. Làm sạch giày với nước sạch

Sau khi làm sạch giày với dung dịch tẩy rửa. Hãy khéo léo sử dụng vòi nước nhỏ để làm sạch kĩ phần đế cao su. Lưu ý tránh để ướt lên phần lớp vải phía trên.

Với phần lớp vải giày ở trên, sử dụng khăn ướt để làm sạch trước. Sau đó dùng khăn khô để thấm và lau sạch hết nước, dung dịch tẩy rửa.

Làm sạch giày bằng khăn khô hoặc nước sạch để bảo quản giày tốt hơn

4. Phơi khô giày Vans

Sau khi làm sạch, nên nhét một chút giấy báo vào giày để giữ được khuôn cũng như dáng giày. Đừng quên vo báo trước khi nhồi vào giày bạn nhé!

Giày nên được phơi khô tại nơi thoáng mát, có ánh nắng nhưng không quá gay gắt để tránh làm hỏng giày, bạc màu lớp vải giày.

Để giặt được một đôi giày Vans đúng quy trình không hề đơn giản. Tất cả các bước đều cần thực hiện cẩn thận để tránh tác động xấu lên giày. Nhằm giúp bạn có thể vệ sinh giày một cách an toàn - nhanh chóng, Extrim đã thiết lập đa dạng gói dịch vụ.

Quý khách có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Extrim để gửi gắm giày yêu của mình bởi: 

  • Dịch vụ Freeship 2 chiều: Nhân viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận giày, tiến hành vệ sinh và hoàn trả lại giày cho quý khách với diện mạo mới.
  • Quy trình vệ sinh chặt chẽ: Với mỗi dịch vụ, Extrim có quy trình làm việc chặt chẽ, đảm bảo sự an tâm của khách hàng. Giày được thực hiện vệ sinh qua các khâu và được kiểm tra đầu ra đạt chuẩn mới tiến hành giao lại cho bạn.
  • Hóa chất tẩy rửa an toàn: Ở Extrim, chúng tôi cam kết vệ sinh giày đi kèm với độ bền của sản phẩm. Mỗi loại hóa chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh giày đều đạt chuẩn, an toàn với vải giày, đế giày.
Giày trước và sau khi sử dụng dịch vụ vệ sinh giày của Extrim 

Cách giặt giày Vans trên đây chỉ thực sự phù hợp nếu vết bẩn trên giày không quá cứng đầu. Đối với những vết bẩn bám lâu ngày, khó tẩy rửa, bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh giày chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất!

>> Xem thêm: 4 Bước vệ sinh giày chạy bộ đơn giản nhưng hiệu quả ngay tại nhà

>> Xem thêm: 5 cách làm sạch giày Converse tiện lợi tại nhà | Extrim

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay