BẬT MÍ CÁCH GIẶT GIÀY LƯỜI | ĐƠN GIẢN - DỄ LÀM

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Giày lười được xem là mẫu giày khá hot hiện nay bởi sự tiện dụng và mẫu mã của nó. Loafer là loại giày có thiết kế đơn giản, dễ đi nhưng vẫn có nét đẹp riêng, nhận được sự yêu thích từ người dùng. Giày lười dễ đi nên được sử dụng để đi ra ngoài nhiều, trong nhiều hoàn cảnh. Vì thế, giày rất dễ bị bẩn. Nếu bạn thường xuyên phải giặt giày mà không biết cách giặt giày lười đúng chuẩn thì sẽ làm giày mau cũ và nhanh hỏng.

1. Chuẩn bị trước khi giặt giày lười

Nhiều người trong chúng ta có thói quen cứ nói giặt giày là mang giày nhúng vào nước hoặc chà dung dịch ngay mà không có bước chuẩn bị. Công đoạn chuẩn bị tuy nhỏ trong thực chất lại đóng vai trò quan trọng góp phần giúp bạn giặt giày được đúng cách. 

Trước khi giặt giày, bạn cần đập đế giày vào một mặt phẳng để loại bỏ bùn đất, bụi bẩn đóng trong đế giày. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt giày. Nếu giày lười của bạn là loại có dây thì nên tháo dây ra khỏi giày. Chúng ta sẽ giặt riêng phần dây này.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ giặt giày bao gồm bàn chải có lông mềm, sữa tươi, dầu dừa hoặc dầu oliu. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có dung dịch vệ sinh giày bạn có thể mua tại các cửa hàng hoặc tự “chế” ở nhà bằng xà phòng, baking soda, kem đánh răng,...

2. Tiến hành giặt giày lười, vệ sinh vết bẩn

Sau khi đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị và có đầy đủ dụng cụ, chúng ta đã có thể bắt tay vào làm sạch giày lười tại nhà. 

Đầu tiên, bạn cần dùng sữa tươi hoặc sữa bò để lau giày. Việc làm này nhằm mục đích làm mềm bề mặt da, tăng độ đàn hồi, co giãn trên bề mặt da. Bước đầu tiên này còn hỗ trợ, giúp bạn dễ dàng đánh bật vết bẩn cứng đầu ở các thao tác sau.

Tiếp theo đó, chúng ta nhúng bàn chải vào dung dịch làm sạch giày và chà nhẹ ở phần mặt giày, tiếp đến là đế giày. Dùng nước sạch làm sạch dung dịch trên giày. Sau khi hoàn tất, bạn dùng khăn mềm lau giày, thấm khô. 

Thay vì phải đánh xi giày bằng bộ dụng cụ chuyên dụng, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu oliu để tạo độ bóng và cũng nhằm tạo ra lớp bảo vệ cho bề mặt giày.

Với dây giày, bạn chỉ cần ngâm vào nước giặt hoặc nước xả vải, để khoảng 10 phút và vò nhẹ, xả sạch với nước. 

Xem thêm cách vệ sinh dây giày chi tiết hơn tại đây.

3. Phơi khô giày lười

Vì giày của chúng ta được giặt ướt nên cần phải phơi khô thì mới có thể sử dụng. Bạn dùng giấy ăn hoặc khăn giấy quấn quanh giày để hút nước còn sót lại trong giày. Nếu giấy quá ướt có thể loại bỏ và dùng lớp khác phủ lên giày trước khi phơi để tránh giày bị ố vàng, đặc biệt là với giày màu trắng.

Bạn nên phơi giày nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm và ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Chúng ta có thể phơi bằng quạt gió nhưng không nên dùng máy sấy để sấy khô giày. Vì nếu dùng máy sấy sẽ làm hỏng bề mặt giày, tạo nên những vết ố loang lổ trên giày. 

Phần dây giày bạn có thể treo vào móc và phơi dưới ánh nắng hoặc quạt gió. 

Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers

Nếu giày bạn có màu trắng thì hãy tham khảo thêm cách phơi giày trắng không bị ố vàng tại đây nhé!

Cách giặt giày lười khá đơn giản, nhìn chung ai cũng có thể tự giặt được giày tại nhà. Giặt giày tại nhà chỉ là biện pháp tạm thời, xử lý nhanh các vết bẩn cũng như bạn đang cần gấp thì có thể tự giặt. Bạn nên mang giày đến cửa hàng để được làm sạch đúng cách giúp giày giữ được form dáng, màu sắc và bền đẹp lâu hơn. 

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Extirm để được tư vấn về dịch vụ làm sạch giày tại cửa hàng. Extirm sử dụng công nghệ, kỹ thuật cao cấp để làm sạch giày của khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ tại Extirm, khách hàng có thể yên tâm khi sản phẩm trả về luôn sạch sẽ, thơm tho, diệt khuẩn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình luôn tận tâm tư vấn cho bạn. Xem thông tin dịch vụ Vệ sinh giày tại đây.

Xem thêm về cách vệ sinh các loại giày khác:

>> Cách làm sạch giày bóng rổ

>> Top 3 cách vệ sinh sneaker hiệu quả nhất

>> Cách vệ sinh giày tây tại nhà

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay