Cách dán đế giày chống trơn trượt

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
Giày trơn? Bạn đang tìm cách dán đế giày chống trơn trượt. Hầu hết các giải pháp dưới đây có thể được sử dụng cho giày cao gót, ủng và tất cả các loại giày. Khi bạn đi mua giày, tôi cá là bạn phải nhìn vào những thứ quan trọng nhất. Như phong cách, màu, sự phù hợp. Nhưng bạn có bao giờ nhìn vào đế giày để xác định xem chúng có trơn trượt hay không? Chắc là không! Nhưng bạn đã bao giờ bị mất thăng bằng, trượt chân ngã hay chưa vì giày trơn?

Để giúp bạn dán đế giày chống trơn trượt, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách các mẹo. Một số giải pháp thậm chí có thể dạy bạn cách làm cho giày không trơn trượt. Các giải pháp cho giày trơn này bao gồm các cách khác nhau về cách tăng lực bám cho giày. 

1. Sử dụng Băng dính dán đế giày

Bằng cách dán miếng băng dính bên dưới đế giày của bạn. Bề mặt nhám trên miếng băng dính sẽ giúp bám chặt sàn nhà!

Chúng tôi khuyên bạn luôn giữ một vài miếng băng trong túi xách của bạn. Nó không chỉ giúp đế ngoài bền bỉ hơn mà còn giúp ngăn ngừa mụn nước và giúp gót chân thoải mái hơn! Băng dính hai mặt cũng có thể hữu ích. Nó chắc chắn giúp gót chân không bị trượt ra khỏi giày, giống như loại băng dính ở gót giày này!

2. Dán đế lót giày chống trơn trượt

Miếng dán đế giày thể thao có gân chống trượt.png

Kẹp giày ở dưới cùng của giày là một mẹo tuyệt vời chống trơn trượt gót chân. Giống như mẹo băng dính, bạn dán đế giày chống trượt này vào đáy giày để tăng thêm lực bám khi bạn đi bộ. Chúng không chỉ tạo ra lực bám mà còn bảo vệ đế khỏi bị hao mòn.

Chúng thường được làm bằng cao su hoặc có một số gai để giữ cho đế của bạn an toàn. Và quan trọng nhất, nó không liên quan đến việc làm hỏng chúng vĩnh viễn. Đó thực sự là cách tốt nhất để làm cho giày cao gót bớt trơn trượt!

>> Xem thêm: Keo dán giày seaglue

Đơn giản và thường rất hiệu quả! Những đôi giày mới - đặc biệt là giày công sở bằng da, vải nỉ hoặc những loại có bề ngoài trơn. Bạn nên đi giày trên bề mặt gồ ghề trước khi mang 'đời thực'. Tại sao? Bởi vì đi bộ trên các bề mặt nhám như nhựa đường, đá cuội sẽ làm trầy xước và mài mòn phần bên ngoài của đế. Khi làm như vậy, nó sẽ tạo thêm các rãnh và độ bám vào bề mặt đế ngoài hoàn toàn nhẵn m. Điều này sẽ giúp ích cho việc làm cho giày đủ chống trượt để đi dễ dàng hơn.

Lưu ý rằng đế ngoài của giày cũ cũng có thể khiến giày của bạn trơn trượt. Mặc dù thủ thuật này cũng sẽ hữu ích trên những đôi giày cũ. Nhưng trước tiên tôi sẽ sử dụng một phương pháp khắc phục, chẳng hạn như sử dụng miếng đệm bám.

4. Dùng giấy nhám

Bạn đang tìm kiếm một cách hack giày chống trượt mạnh mẽ hơn hoặc có kiểm soát hơn cái ở trên? Cắn đế ngoài giày của bạn bằng giấy nhám là một trong những giải pháp lâu dài hơn. 

Để đánh xước bề ngoài đôi giày của bạn, hãy lấy một ít giấy nhám. Giấy vụn sẽ làm giày của bạn bị trầy xước, đủ để tạo cho chúng một bề mặt thô ráp để đảm bảo phần đế ngoài của đôi giày của bạn dính vào mặt đất và trượt trên đó. Hãy thận trọng với những đôi giày cũ hơn, vì bạn có thể mang đế của mình đủ mỏng để gây ra một số tổn thương.

FYI: Đây cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những đôi giày có tiếng kêu, vì nó giúp ngăn chặn tiếng kêu khó chịu của đế ngoài giày mới!

5. Dùng keo xịt chống trượt cho đế Giày

xit chong tron truot.png

Một sản phẩm tuyệt vời cho các tín đồ giày mùa đông ngoài kia: keo xịt dán đế giày. Lớp phủ chống trơn trượt AKA cho giày. Nó hoạt động giống như keo xịt tóc, nhưng lâu hơn. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc trượt trên đường nữa với bình xịt chống trơn.

Các thương hiệu để xem xét sản xuất ra sản phẩm xịt có lực kéo tuyệt vời là: Bare Ground & Slip Grip. Nó cũng thường có khả năng chống nước, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho những ngày mùa đông ảm đạm. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo các hướng dẫn!

6. Sử dụng Keo xịt tóc (Vâng, Thật đấy!)

Không có sẵn keo xịt chống trượt cho đế giày? Một cách khắc phục đế trơn trượt tạm thời và rẻ tiền khác: keo xịt tóc. Xịt một ít (hoặc nhiều) keo xịt tóc lên đế giày cho đến khi cảm thấy dính. Thông thường, xịt khoảng 10-15 giây, sau đó đợi đế giày khô.

Độ dính sẽ giúp đế của bạn bám sàn tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giải pháp này không kéo dài lâu và cần được bôi lại sau mỗi lần mang.

Đây cũng là một đôi giày tuyệt vời để bạn hack gót chân, nếu gót chân bị trượt là vấn đề của bạn. Đơn giản chỉ cần xịt vào đế để gót chân của bạn dính vào bên trong giày, tránh bị bung ra ngoài!

7. Bôi sơn Puff lên đế ngoài chống trơn trượt

Một cách dễ dàng hơn (và đầy màu sắc!) Hiệu quả là sử dụng sơn phồng? Tất nhiên là một cách thú vị để làm cho đôi giày không bị trượt! Lý do mà thủ thuật này hoạt động là do sơn phồng khô tự nhiên xuống một bề mặt gồ ghề, gập ghềnh để tạo ra lực kéo giữa đế ngoài và mặt đất.

Những vết sơn đó gần như đóng vai trò là những đường rãnh giúp bạn bước đi vững vàng hơn. Và bạn có thể giải trí với thủ thuật này bằng cách sử dụng bất kỳ màu nào bạn muốn! 

8. Sử dụng Ice Grips để làm cho giày không bị trượt

Cách tốt nhất để không bao giờ trượt ngã trong thời tiết mùa đông nữa? Kẹp đá, hay còn gọi là kẹp băng và tuyết. Mặc dù nó không hiệu quả với tất cả các loại giày (ví dụ như giày cao gót). Nhưng là một cách hay để biến bất kỳ đôi bốt gồ ghề hoặc thời trang nào thành một đôi bốt mùa đông. Bạn chỉ cần dán đế giày chống trượt vào đáy giày của mình và đôi giày sẵn sàng để đi ngay lập tức!

9. Sử dụng muối, cát hoặc keo

Đây là một cách khắc phục giày trơn vĩnh viễn khác. Hoàn hảo cho những đôi bốt mùa đông? Sử dụng hỗn hợp muối (hoặc cát!) Đã nghiền nhỏ lên trên lớp keo siêu dính đã được thoa mỏng lên đế giày trước đó. Sẽ tạo ra một bề mặt nhám để tăng thêm lực kéo khi bạn đi bộ.

Bạn có thể đi bộ qua bất cứ địa hình nào một cách dễ dàng. Tìm kiếm keo siêu thích hợp? Tìm hiểu tất cả về các loại keo dán đế giày!

10. Đến Thợ sửa đế giày trơn

Nếu bạn không muốn tự sửa đôi giày của mình, tại sao không nhờ ai đó làm điều đó cho bạn? Extrim là chuyên gia chăm sóc giày giúp bạn thực hiện nhiều giải pháp về giày. Chẳng hạn như kéo giãn giày, làm nhỏ giày & sửa túi xách nói chung và sửa giày! Chúng tôi thực sự biết cách làm cho giày không trơn trượt!

Tôi thực sự khuyên bạn nên gửi giày trơn của bạn đặc biệt cũ và mòn. 

dán đế giày tennis Extrim.jpg

11. Mua giày có đế chống trơn trượt

Có vẻ đúng, nhưng đôi khi không phải vậy. Như chúng tôi đã nói trước đây, nghĩ đến yếu tố trượt gót của bạn không phải là điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến khi mua giày!

Tất nhiên, có những thương hiệu sản xuất giày không trơn. Những gì bạn muốn tìm kiếm là những đôi giày có đế kết cấu, đế gai và chất liệu chống trượt. Tất cả những điều này cung cấp kết cấu giúp tạo độ bám khi bạn bước đi.

Thực tế, công nghệ trong bộ phận kéo khá ấn tượng, từ những công nghệ được sử dụng trên giày cao gót cho đến giày boots. Và khả năng cao là nếu đôi giày có công nghệ chống trượt, bạn sẽ thấy nó được quảng cáo trên hộp!

Và nó hoạt động trên tất cả các bề mặt sàn có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc trượt hoặc ngã ở bất cứ đâu.

12. Những lưu ý về cách dán đế giày chống trơn trượt

Nếu đế giày không có kết cấu chống trượt có nghĩa là trượt nhất định sẽ xảy ra. Đặc biệt là trên sàn gỗ cứng. Vì vậy, nếu bạn đang tham dự một sự kiện trong nhà, hãy chắc chắn rằng đế giày của bạn không trơn.

Giờ thì bạn đã biết cách dán đế giày chống trơn trượt. Tại sao không đảm bảo bảo vệ phần trên của đôi giày của bạn khỏi bụi bẩn, mưa và độ ẩm bằng một số loại xịt chống thấm cho giày?

Nếu bạn không có đủ dụng cụ chuyên dụng hoặc không có thời gian để tự dán đế giày chống trơn trượt thì có thể tham khảo sử dụng dịch vụ bảo vệ giày của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày tphcm. Với quy trình dán đế giày kĩ lưỡng, cam kết sẽ mang lại cho bạn một đôi giày “chắc chắn vô đối”. Hãy đặt dịch vụ chăm sóc Dán đế giày vibram bảo vệ giày hoặc liên hệ với chúng tôi để có một đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Bảo vệ giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: 4 cách chống thấm cho giày hiệu quả

>> Xem thêm: 6 cách đơn giản để sửa giày rộng thành chật

>> Xem thêm: Dán đế giày tây và những điều cần biết - Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay