7 cách cơ bản clean giày trắng tại nhà vô cùng đơn giản

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Extrim
Extrim mách bạn 7 cách làm sạch giày trắng đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng tại nhà. Cùng theo dõi chi tiết các bước thực hiện ngay trong bài viết sau bạn nhé!

Clean giày trắng bằng nước và xà phòng

Đây là cách rất hiệu quả để tiếp cận các vết bẩn và có thể bạn đã thử cách này rồi. Tuy nhiên bạn đã thử hiệu quả chưa?

Dưới đây là cách clean giày trắng bằng nước và xà phòng: 

  • Đổ 2 thìa cà phê xà phòng rửa bát vào 240ml nước ấm.

  • Khuấy dung dịch trên cho đến khi chúng tan hết.

  • Nhúng bàn chải đánh răng cũ vào hỗn hợp trên.

  • Bắt đầu dùng bàn chải chà vết bẩn một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

  • Lặp lại thao tác cho đến khi vết bẩn hết hoàn toàn.

Bạn có thể sử dụng cách này cho tất cả các loại giày trắng, bao gồm giày thể thao trắng, giày vải và giày lười da trắng.

Dùng baking soda và bột giặt

Sử dụng baking soda để làm sạch giày là một mẹo vô cùng hữu ích. Baking soda tẩy vết bẩn trên thảm, quần áo, rèm cửa và thậm chí cả giày màu sáng.

Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị baking soda (⅓) và bột giặt (⅔)

  • Trộn 2 hỗn hợp trên lại với nhau, không thêm nước. Hỗn hợp phải khô giống như bột.

  • Dùng thìa vỗ nhẹ bột lên giày và để tầm 1-2 giờ. Sau đó dùng bàn chải nhúng nước chà các vết bẩn trên giày, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Làm sạch giày bằng baking soda và xà phòng

Làm sạch giày bằng baking soda xà và phòng

Đây là cách đơn giản để vệ sinh cho đôi giày vải trắng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng các loại giày không thấm nước, giày có đặc tính kị nước thì nhớ tháo dây buộc và đế bên trong ra. Ngoài ra, hãy để giày khô tự nhiên trong không khí thay vì sấy bằng máy.

Sử dụng thuốc tẩy cho vết bẩn nặng

Thuốc tẩy được ví von như hiệp sĩ trong bộ giáp sáng bóng cho những vết bẩn khó tẩy. Nó mang đến kết quả tuyệt vời trong việc làm sạch cả giày trắng và quần áo. Nhưng…hãy nhớ sử dụng thuốc tẩy thật cẩn thận. Đây là chất hoá học mạnh nếu tiếp xúc quá nhiều có thể khiến da mẩn đỏ, bỏng rát. Vì vậy, bạn phải đeo găng tay và vệ sinh giày ở nơi thông thoáng.

  • Trộn thuốc tẩy một phần với nước ấm năm phần (không được sử dụng nhiều thuốc tẩy hơn mức này, nếu không giày của bạn sẽ ngả sang màu vàng)

  • Dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng để làm trôi các vết bẩn bám trên bề mặt giày. Bạn có thể dùng lực để làm sạch nhưng hãy tập trung vào những chỗ bị bẩn

  • Làm ẩm một chiếc khăn sợi nhỏ trong nước ấm, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng chấm khăn lên đôi giày.

  • Cuối cùng để giày khô nơi thoáng gió.

Clean giày trắng bằng nước tẩy trang

Nước tẩy trang được biết đến là một sản phẩm dành cho skincare nhưng giờ đây bạn cũng có thể sử dụng chúng để làm clean giày nữa đấy.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít nước tẩy trang lên miếng vải sạch sau đó chà lên giày. Nước tẩy trang cũng là dung dịch clean giày tuyệt vời dành cho giày da trắng, da lộn, hoặc cao su. Tuy nhiên nó không mang đến hiệu quả cao đối với các vết bẩn sâu như dầu hoặc mực.

Clean giày bằng Magic erasers

Cục tẩy ma thuật hay còn gọi là miếng bọt biển Melamine, một loại nhựa có kết cấu giống như bọt. Đây là dụng cụ làm sạch giày rất hiệu quả, vì vậy bạn cần phải có một cái trong nhà.

Sử dụng magic erasers rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm một ít nước và thế là chà xát lên vết bẩn cho đến khi mờ đi. Lưu ý chỉ chà nhẹ nhàng đừng dùng sức quá mạnh. Vì miếng bọt có kết cáu thô ráp có thể làm xước giày. 

Clean giày bằng trắng Magic erasers
Clean giày bằng trắng Magic erasers

Clean giày bằng kem đánh răng

Cuối cùng cách này đơn giản nhưng cũng không kém quan trọng đó là kem đánh răng. Bạn có thể sử dụng để clean giày tại nhà, một mẹo làm sạch giày thường được nhiều người sử dụng.

  • Chỉ cần bóp một ít kem đánh răng vào bàn chải cũ và bắt đầu chà giày. Tránh xa gel và kem đánh răng có màu vì chúng có thể làm ố giày của bạn.

  • Bạn nên tập trung vào những khu vực bị bẩn, khi làm xong để giày khô trong 15-20 phút.

  • Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch kem đánh răng.

Dùng kem đánh răng để clean giày trắng
Dùng kem đánh răng để clean giày trắng

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày trắng

Luôn chăm sóc đôi giày trắng của bạn

  • Nếu bạn có ý định mua giày trắng, hãy quan tâm đến chúng ngay. Giữ chúng ở khu vực không có bụi, che phủ thích hợp. Có những hạt bụi siêu nhỏ chúng có ở khắp mọi nơi. Những hạt này không nhìn thấy, theo thời gian, chúng xuất hiện trên các bề mặt trắng bao gồm cả giày trắng. Vì thế, tốt nhất bạn nên cất giày vào hộp đựng giày, có nắp đậy. 

  • Nếu phải di chuyển thường xuyên, bạn nên xịt bảo vệ cho giày sneaker. Chất bảo vệ này (có bán rất nhiều trên thị trường) có thể là dạng xịt nano. Chúng có công dụng bảo vệ giày khỏi chất lỏng, vết bẩn và bụi bẩn.

Nên xịt chống thấm để bảo vệ giày
Nên xịt chống thấm để bảo vệ giày

Xem xét lại các phương pháp làm sạch

  • Giày da, cao su, nhựa: dùng magic erasers để tẩy vết bẩn sâu và nước tẩy trang cho những vết bẩn thông thường.

  • Giày vải: tất cả các  phương pháp trên đều thực hiện trên giày được. Tuy nhiên, nếu vải có lưới, hãy cẩn thận. Không sử dụng bất kỳ công cụ làm sạch nào ngoại trừ bàn chải đánh răng.

  • Giày da giả và da giả: baking soda hoặc kem đánh răng.

  • Giày cao gót đế bằng: xà phòng và nước thường.

  • Giày thể thao (giày thể thao màu trắng hoặc giày chạy bộ): baking soda và chất tẩy rửa cho các vết bẩn thông thường.

Đừng chà xát mạnh

Tốt hơn hết chỉ chải, chà nhẹ giày trắng của bạn. Chà xát mạnh sẽ khiến da bị xước đặc biệt là giày da, da lộn. Do đó, bạn phải nhẹ nhàng với các động tác của mình và tạo áp lực dần dần. Bạn nên luôn bắt đầu làm sạch vải. Sau đó, di chuyển lên các bề mặt cứng hơn như đế, lót.

Khi vệ sinh giày, hãy luôn tháo phần lót và giặt riêng. Lót thấm mồ hôi và bụi bẩn nhiều nhất nên bạn cần giặt đúng cách.

Đây là những mẹo mà bạn có thể cân nhắc để làm sạch giày. Đôi giày trắng của bạn chắc chắn sẽ trông như mới một lần nữa. Hãy luôn chăm chút cho đôi giày trắng của mình. Ngay cả khi chúng không đắt, bạn cũng có thể giữ chúng ở tình trạng tốt nhất trong nhiều năm với việc chăm sóc thường xuyên.

>> Xem thêm: Clean giày trắng không đến 15K ngay tại nhà, đảm bảo không bao giờ ố vàng! 

>> Xem thêm: Cách giặt giày trắng như mới khi giày bị ố vàng

>> Xem thêm: Lí do giày trắng bị ố và cách tẩy ố giày  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay