Hướng dẫn cách chăm sóc giày da lộn đúng cách

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Extrim
Giày da lộn là một trong những giày có chất liệu khó bảo quản và chăm sóc nhất. Chỉ cần 1 chút bất cẩn trong quá trình chăm sóc, bảo quản cũng khiến đôi giày thời thượng này bị xù da, ngả màu. Vậy cách chăm sóc giày da lộn như thế nào để giày luôn bền, đẹp như mới? Cùng EXTRIM tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giày da lộn là gì?

Da lộn có tên tiếng anh là Suede Leather, là chất liệu được làm từ mặt trái của da động vật, phổ biến là từ da bò, heo, cừu, dê…

Da lộn có bề mặt không trơn bóng như các loại da thông thường mà mềm mại và có độ mịn như nhung. Màu sắc của da lộn rất tự nhiên, bền và đều màu. Da lộn sử dụng càng lâu sẽ càng sáng màu và mềm mịn.

Giày da lộn là sản phẩm được làm từ chất liệu da lộn, có độ bền, chắc chắn và tạo cảm giác ấm áp khi sử dụng. Có nhiều loại giày được làm từ chất liệu da lộn như: giày sandal, giày có gót, giày bốt, giày lười…

Chăm sóc giày da lộn
Da lộn thường có tông màu nâu vàng đặc trưng, với độ đậm nhạt khác nhau nên thích hợp ứng dụng trong việc tạo ra nhiều sản phẩm phụ kiện thời trang.

Nhược điểm của giày da lộn:

  • Dễ thấm nước: Giày da lộn gặp nước nếu không chăm sóc kịp thời sẽ dễ bị mềm nhũn, phai màu và bong da.
  • Dễ bám bẩn, xù da: Do tính chất da giày không trơn nhẵn, giày da lộn rất dễ bám bẩn, xù da và khó vệ sinh.
  • Không đàn hồi: Giày da lộn không đàn hồi sẽ khiến việc xỏ giày và tháo giày khó khăn hơn.

Chính vì những lý do trên mà việc vệ sinh giày da lộn luôn là mối bận tâm của chủ nhân những đôi giày sành điệu và thời thượng này. Thực ra, chăm sóc giày da lộn không khó như chúng ta vẫn nghĩ, cùng Extrim tìm hiểu ở phần 2 bài viết nhé!

2. Hướng dẫn cách chăm sóc giày da lộn

2.1. Vệ sinh giày da lộn đúng cách

Vệ sinh giày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày, khiến đôi giày luôn bền, đẹp như mới. Chỉ cần chú ý những mẹo nhỏ dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh giày da lộn tại nhà dễ dàng, tiện lợi.

Thời gian cần vệ sinh giày da lộn

Giày da lộn cần được vệ sinh thường xuyên khoảng 1-2 tuần/ lần tùy vào tần suất sử dụng. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ tránh được nấm, mốc và những vết bẩn cứng đầu do bụi, bẩn bám lâu ngày trên đôi giày da lộn của bạn.

Chọn dung dịch vệ sinh giày da lộn phù hợp

Sử dụng dung dịch vệ sinh sẽ giúp việc vệ sinh giày da lộn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp với chất liệu da lộn:

  • Dung dịch vệ sinh không chứa cồn: Dung dịch vệ sinh chứa cồn sẽ khiến da lộn bị khô lớp bề mặt và dễ bám bụi hơn.
Chăm sóc giày da lộn - 1
Sản phẩm không chứa cồn sẽ giúp bề mặt da không bị bào mòn, không bị mủn
  • Dung dịch vệ sinh không màu: Da lộn là chất liệu khó làm sạch nên chỉ cần một tác động xâm nhập nhỏ của các màu sắc ngoại lai sẽ khiến vết bẩn bị lan rộng ra rất khó làm sạch.
  • Dung dịch vệ sinh ở dạng bọt, dạng xịt: Da lộn rất dễ bị ngấm nước và ẩm mốc. Vì thế, bạn nên sử dụng những dung dịch vệ sinh dạng bọt hoặc dạng xịt để hạn chế cho giày tiếp xúc nước làm tăng độ ẩm trên da.

Sử dụng bàn chải chuyên dụng để vệ sinh cho giày da lộn

Để giày không bị xù, bong tróc lớp da và keo dán, bạn cần chọn bàn chải chuyên dụng để vệ sinh giày. Trong trường hợp không có bàn chải chuyên dụng, bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có lông chải mềm, mịn, không xơ cứng để thay thế.

Vệ sinh giày da lộn bằng bàn chải chuyên dụng tránh trầy xước
Bàn chải chuyên dụng của giày da lộn được làm từ cao su giúp giày không bị bong tróc, trầy xước trong quá trình vệ sinh.

2.2. Bảo quản giày da lộn đúng cách

Dùng túi hút ẩm hoặc giấy hút ẩm

Giày da lộn rất “kỵ nước” bởi chất liệu da lộn thường thấm hút và hấp thụ nước nhanh chóng. Giày da lộn bị ẩm là nguyên nhân gây ẩm mốc, làm thay đổi cấu trúc của lớp da, khiến giày bị mất form, dáng.

Lý do chính khiến giày da lộn bị ẩm là thời tiết ẩm ướt và mồ hôi chân. Sử dụng túi hút ẩm hoặc giấy hút ẩm hàng ngày để bảo quản giày không chỉ giúp giày không bị ẩm dẫn đến nấm, mốc mà còn tránh được những mùi hôi “kém duyên” cho đôi giày da lộn yêu thích của bạn.

Lưu ý: Tuyệt đối không được dùng máy sấy hoặc hơi nóng để làm khô giày vì điều này sẽ gây biến dạng và làm hỏng kết cấu của da, khiến bề mặt da lộn bị nhăn nhúm, khô cứng, hỏng form (dáng) giày.

Đặt giày ở nơi khô ráo

Trong không khí luôn có độ ẩm của hơi nước, đặc biệt là ở những khu vực cận kề mặt đất. Giày da lộn dễ hấp thụ nước, vì vậy bạn nên đặt chúng ở những khu vực khô thoáng, tránh xa khu vực nhiều hơi nước như: nhà tắm, vòi nước, khu vực không có mái che… để cho giày luôn khô ráo, tránh được những hư hỏng từ nước.

Tạo lớp bảo vệ cho giày

Đây là cách bảo vệ giày da lộn được rất nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng của nó. Bằng cách xịt 1 lớp nano không màu lên toàn bộ bề mặt da, đôi giày da lộn yêu thích của bạn sẽ chống được bụi bẩn và hơi nước bám vào trong quá trình sử dụng. Từ đó, việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần sử dụng vải mềm lau qua là giày sẽ sạch như mới.

Chăm sóc giày da lộn -2
Lớp bảo vệ giày bằng nano sẽ giữ được khoảng 2 – 3 tháng tùy theo tần suất sử dụng

Sử dụng dung dịch chống bụi, chống thấm mốc

Nếu sử dụng lớp bảo vệ giày giúp bạn bảo vệ bề mặt giày khỏi những bụi bẩn thì dung dịch chống bụi, thấm mốc sẽ giúp giày tránh được những thấm, mốc trong quá trình sử dụng, hạn chế được mùi hôi từ vi khuẩn gây ra.

Chải giày sau khi dùng

Đây là công tác quan trọng và cần thiết trong quy trình chăm sóc giày da lộn. Bởi lẽ, da lộn đẹp là nhờ có lớp tơ mịn màng, mềm mại bên ngoài. Việc chải chuốt lại đôi giày da lộn sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp “giày cưng” của bạn luôn đều màu, sạch bụi và mới mẻ.

Việc chăm sóc giày da lộn không còn khiến bạn lo lắng nếu tuân thủ đúng hướng dẫn cách chăm sóc giày da lộn của Extrim. Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm có chất da đặc biệt, không hoàn toàn là da lộn 100%, bạn nên đến với Extrim để được tư vấn cụ thể hơn về cách vệ sinh, chăm sóc.

Tại Extrim, chúng tôi có đa dạng dịch vụ vệ sinh, chăm sóc giày, nhằm đem đến cho quý khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất. Tùy tình trạng của giày, Extrim sẽ đưa ra lời tư vấn về dịch vụ nên sử dụng, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu đôi giày da lộn sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Chăm sóc giày da lộn như mới tại Extrim
Giày da lộn được renew sau khi sử dụng dịch vụ vệ sinh 48h của Extrim.

Đừng quên liên hệ với Extrim để được tư vấn cụ thể hơn về quy trình chăm sóc giày da lộn, các bạn nhé!

  • Địa chỉ: Cửa hàng 1: 127B-A2 Lê Văn Duyệt, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cửa hàng 2: 33 Đường Số 4, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Hotline: 1900 633 916
  • Giao nhận tận nơi
  • Extrim.vn – Hệ thống chăm sóc giày tiện lợi

>> Xem thêm: 13 Mẹo chăm sóc giày giúp cuộc sống dễ dàng hơn

>> Xem thêm: Bật mí cách bảo quản giày da lộn bạn cần phải biết

>> Xem thêm: Tự clean giày tại nhà có thể tăng tuổi thọ giày hơn 6 tháng! Tìm hiểu ngay 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay