CÁCH BẢO QUẢN GIÀY, BOOTS VÀ SNEAKERS [14 MẸO TUYỆT VỜI] - PHẦN 1

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Chúng ta có xu hướng mua rất nhiều giày và chúng có thể là một vấn đề thực sự khó khăn khi cất giữ. Chúng rất cồng kềnh, khó bảo quản hơn và thường có rất nhiều trong số chúng. Vậy làm thế nào để bảo quản giày?

1. Giữ giày của bạn không nằm trên sàn

Khi nói đến việc cất giữ giày dép, bản năng đầu tiên của bạn có thể là đặt chúng trên sàn tủ quần áo. Đây là bản năng sai lầm.

Nó làm cho đôi giày của bạn khó tìm hơn khi mọi thứ nằm chồng lên nhau trong một không gian rộng lớn. Chúng cũng có nhiều khả năng bị đánh bại khi bạn liên tục di chuyển đôi sang một bên để tìm kiếm đôi dép tông yêu thích của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn khăng khăng gắn bó với sơ đồ mặt bằng, hãy thực hiện một số tổ chức cơ bản về giày.

Đừng ném chúng thành đống. Xếp chúng thật đẹp. Bạn đã trả tiền cho chúng, vì vậy hãy đối xử tốt với chúng.

Nhưng như bạn sẽ thấy, còn nhiều điều bạn có thể làm để giữ cho bộ sưu tập giày của mình gọn gàng hơn.

Giữ giày của bạn không nằm trên sàn

2. Tránh cất giày trong giá treo dây

Sau khi bạn di chuyển qua tùy chọn đống sàn, suy nghĩ tiếp theo của bạn có thể là giá để giày - một trong những loại dây bọc bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng bán đồ gia dụng. Đó cũng là một ý tồi tệ.

Giá đỡ dây cũng là một cơn ác mộng đối với một số loại giày (hầu hết mọi thứ có gót), vì vậy thực sự, chúng rắc rối hơn giá trị của chúng.

3. Phân loại giày thành từng loại

Trước khi bạn bắt đầu triển khai bất kỳ giải pháp hoặc kế hoạch bảo quản giày mới nào, hãy sắp xếp giày của bạn thành các nhóm. Đầu tiên, hãy chia đôi giày của bạn thành hai loại:

  • Đôi giày bạn luôn mang
  • Đôi giày bạn đi ít thường xuyên hơn

Nên cất những đôi giày bạn đi ít thường xuyên hơn (ví dụ như giày cao gót hoặc giày đi tuyết), lên cao và xa.

Bây giờ đã đến lúc phân loại những đôi giày còn lại hàng ngày hơn nữa. Các phong cách tương tự nên gắn bó với nhau. Đôi giày bạn mang đi làm nên thuộc một nhóm. Đôi giày bạn mang đi ăn tối có thể thuộc nhóm khác và giày phù hợp để đi bộ nhiều có thể thuộc nhóm thứ ba.

Hãy nghĩ đến hoạt động bạn sẽ mang từng đôi giày để khi đến lúc xuất phát cho sự kiện đó, bạn sẽ biết chính xác nơi cần đến.

 Phân loại giày thành từng loại

4. Đánh giá xem bạn có cần giải pháp bảo quản giày riêng hay không

Một số người sưu tập giày giống như cách các bà ngoại thường sưu tập áo len Giáng sinh. Có thể bạn là một trong những người đó. Nếu đúng như vậy, thì bạn biết rằng việc nói với những người đam mê giày rằng họ cần giảm bớt số hàng của họ sẽ không làm được gì cả.

Nhưng vì tủ quần áo có không gian lưu trữ hạn chế, hãy nghĩ xem bạn có thực sự cần đầu tư vào một giải pháp lưu trữ riêng cho giày hay không.

Mọi thứ chiếm không gian mà chúng chiếm dụng.Bạn nên mua một tủ sách với các ngăn có thể điều chỉnh được.

5. Sử dụng hộp đựng giày trong suốt có nắp đậy

Như bất kỳ chuyên gia nào của tổ chức sẽ nói với bạn, việc chọn quần áo và phụ kiện sẽ khó hơn khi bạn không biết mình đang nhìn gì. Việc nhồi nhét mọi thứ trong bồn khiến bạn không thể tưởng tượng được các lựa chọn của mình, vì vậy khi phân loại giày, hãy cố gắng để chúng dễ nhìn thấy nhất có thể.

Nếu bạn đang sử dụng thùng hoặc hộp bảo quản giày, hãy chuyển sang các tùy chọn xem qua.

Nếu bạn đang có một người sắp xếp giày, hãy tìm những người có vị trí rõ ràng.

Bạn muốn sử dụng lại một số hộp đựng giày mà bạn đã có?

Dán hình đôi giày lên bên ngoài mỗi hộp. Phương tiện hỗ trợ trực quan dễ dàng này sẽ giúp ghi nhớ lại trí nhớ của bạn vào buổi sáng và giúp bạn không phải xé nát tủ quần áo của mình trong khi cân nhắc lựa chọn trang phục của mình.

6. Nhận một số thùng đựng giày

Thùng đựng giày có thể xếp chồng lên nhau, được bán rộng rãi và thường trong suốt. Họ có thể lưu trữ phần lớn bộ sưu tập giày của bạn (ngoại trừ những thứ cao như bốt và áo cao cổ) ở những vị trí riêng lẻ, dễ nhìn thấy.

 thùng đựng giày

7. Cất những đôi giày cao gót lạ mắt ở trên cùng tủ quần áo của bạn

Những đôi giày cao gót sang trọng - hiếm khi là loại giày bạn đi hàng ngày. Ngay cả khi đúng như vậy, chúng cũng không dễ dàng vừa với các khe để giày trong một bộ sắp xếp cố định. Và vì những đôi giày cao gót ưa thích thường tinh tế hơn, chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc đựng đồ trong thùng hoặc đồ theo sở thích.

Theo một số nhà tổ chức chuyên nghiệp, kệ trên cùng của tủ quần áo là một trong những nơi tốt nhất để cất giày. Bạn nên cất những đôi giày của mình ở trên đó trong những chiếc hộp đựng giày có dán các hình ảnh tương ứng ở mặt trước

Nếu ai đó có một đôi giày cao gót đẹp mà họ không bao giờ mang nhưng không muốn vứt ra ngoài, tôi sẽ đặt nó ở trên cùng của tủ quần áo cạnh trần. Vì vậy, nó được sắp xếp một cách nghệ thuật. Nó vẫn ở đó, nhưng không bị cản trở.

Xem ngay Dịch vụ Bảo dưỡng giày trắng sạch như mới tại Extrim

>> Xem thêm: Mọi thứ bạn cần để vệ sinh giày sneaker cũ của mình

>> Xem thêm: Cách giặt giày sneaker da lộn Adidas tại nhà 

>> Xem thêm: Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay