Tất tần tật các sản phẩm chăm sóc giày da mà bạn nên biết

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Giày da một phụ kiện không thể thiếu của cánh mài râu. Nó không phải là phụ kiện mang tính tạm bợ nhất thời mà nó còn thể hiện đẳng cấp của một Quý ông. Như nhà mốt lừng danh Christian Louboutin – Người được mệnh danh là phù thủy của những đôi giày từng nói: “Một đôi giày không chỉ là một sản phẩm thiết kế, mà đó là một phần ngôn ngữ cơ thể của bạn, cũng như cách bạn bước đi. Cách bạn di chuyển sẽ được quyết định bởi đôi giày của bạn”. Một đôi giày đẹp, chất lượng được phối hợp với bộ trang phục phù hợp sẽ lột tả hết gu thời trang của người mang nó. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn khi chủ nhân của nó không chăm sóc giày và giữ gìn chúng một cách cẩn thận.Nếu đã lựa chọn giày da hãy nghiêm túc đầu tư và chuẩn bị các kiến thức để bảo quản đôi giày của mình vì nó sẽ đồng hành cùng bạn theo năm tháng. Cùng Extrim khám phá những sản phẩm cần thiết để chăm sóc một đôi giày da

1. Sản phẩm làm sạch giày da

Chăm sóc giày da trở nên dễ dàng hơn khi có những nguyên liệu vô cùng gần gũi với đời sống thường ngày của bạn.

Nguyên liệu vệ sinh giày da sẵn có

  • Hỗn hợp gồm nước và xà phòng loại nhẹ là loại dung dịch bạn không cần tìm đâu xa. Chỉ cần hoà tan cho đến khi chúng nổi bọt. Dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng ở những vết bẩn cứng đầu. Đối với vết bẩn thông thường chỉ cần làm ẩm khăn rồi lau nhẹ nhàng qua vết bẩn là xong.
  • Sử dụng vỏ chuối. Trong vỏ chuối có chưa chất danning có công dụng tẩy sạch bụi bẩn và giúp cho bề mặt giày da trông sáng bóng như mới.
  • Giấm ăn hoặc nước cốt chanh là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Lau giày bằng giấm  ăn hoặc chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn vô cùng hiệu quả cho đôi giày da của bạn.
tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_4_014e71c26a.png (700×450)
Dùng vỏ chuối làm sạch giày da rất hiệu quả

Dung dịch làm sạch giày da

Bạn có thể tìm mua những sản phẩm làm sạch giày da chuyên dụng được bày bán trên thị trường. Renomat Saphir là một trong số đó, sản phẩm giúp làm sạch nhanh chóng vết bẩn trên bề mặt giày da như: bụi, mồ hôi, vết bẩn...mà không gây tổn hại đến bề mặt của da giày. Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác mà bạn có thể tham khảo, nhưng nhớ hãy chọn thương hiệu uy tín.

Chăm sóc giày da thì không thể thiếu dung dịch làm sạch

2. Sản phẩm bảo dưỡng, chăm sóc giày da

Kem dưỡng

Cũng giống con người sử dụng kem dưỡng khi dưỡng da thì giày da cũng vậy. Khi chăm sóc giày da cũng vậy, cần có kem dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và duy trì tuổi thọ da giày trong thời gian dài. Ngoài ra kem dưỡng có có tác dụng làm sạch cặn xi bám trên bề mặt giày.

  • Nên thoa kem dưỡng ngay sau khi mang giày từ ngoài về. Điều này sẽ hạn chế tình trạng khô nứt và gây mất thẩm mỹ cho giày.
  • Nên có ít nhất 2 đôi giày để thay đổi luân phiên.
tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_3_526421668f.jpg (700×466)
Chăm sóc giày da thì kem dưỡng là sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho toàn bộ da giày

Xi đánh giày xi kem

Một trong những cách chăm sóc giày da không thể thiếu và rất quan trọng đó chính là đánh xi. Xi kem với công dụng chính là phục hồi màu cho da và có nhiều màu để lựa chọn.

Ngoài ra xi kem còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn xi sáp. Đó là khả năng dưỡng da, dưỡng ẩm, làm mềm da, chống nước nhẹ. Tuy nhiên về độ bóng thì xi kem không thể đạt được độ bóng như xi sáp. Xi kem không chỉ ở lại trên bề mặt, mà thực sự thẩm thấu xuống bề mặt da để dưỡng da.

Xi kem còn có khả năng che các vết bẩn, che phủ tốt những vết xước trên da và đưa da trở lại tình trạng ban đầu. Tuy nhiên trước khi đánh xi cần làm sạch, kỳ cọ, làm mờ các vết đó hết sức có thể. Chỉ có vậy mới có thể tối ưu khả năng hồi màu của xi và đạt mong muốn là che đi các vết bẩn, vết xước trên da giày.

tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_8_002455a86e.jpg (1200×807)
Đánh xi cho giày da bằng xi kem

Đối với xi kem không màu thì đa năng hơn, dùng được cho mọi màu da. Công dụng chính là dưỡng da và tạo bóng (và chống nước nhẹ). Không tạo màu, không can thiệp đến màu da, không phục hồi màu. Là lựa chọn cần thiết cho giày đang gặp tình trạng cũ, giảm độ bóng sau thời gian sử dụng.

Vì thế, nếu bạn muốn thực sự chăm sóc cho đôi giày da của mình. Xi kem là sản phẩm không thể bỏ qua.

Xi đánh giày xi sáp

Đa số các cánh đàn ông đều thích giày da sáng bóng. Nếu đã bước vào con đường chăm sóc giày da thì chắc chắn không thể thiếu xi sáp. Xi sáp không giống như xi kem mà nó có công dụng chính là tạo độ bóng cho giày da. Chất liệu xi khi đánh chỉ nằm trên bề mặt da và không có khả năng che lấp vết xước, dưỡng da như xi kem. Càng đánh thì giày càng bóng bẩy nhưng đó giống như một lớp màu che phủ tạm thời cho giày. 

tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_2_e2dab40770.jpg (700×525)
Chăm sóc giày da bằng xi sáp giúp cho da giày bóng bẩy hơn

Một điểm cộng của xi sáp là giá thành rẻ hơn xi kem. Vì nó có ít dưỡng chất, ít công dụng hơn xi kem. Tuy nhiên để chăm sóc một đôi giày da thì chỉ có xi sáp thôi là chưa đủ. 

Sản phẩm bảo vệ giày da

Các bước chăm sóc giày da trở nên hoàn hảo hơn khi bạn trang bị một sản phẩm xịt chống thấm nước và bụi bẩn. Với kích thước siêu nhỏ của các hạt nano sẽ tạo nên làm màn chống nước, bảo vệ và giữ độ thoáng cho giày

tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_3_8348cd0131.png (700×700)
Bước cuối cùng của chăm sóc giày da là xịt bảo vệ chống thấm cho giày

3. Các sản phẩm chăm sóc giày da khác

  • Khăn đánh giày giúp làm sạch bề mặt giày, đánh bóng giày sau khi bôi xi sáp, xi kem.
  • Bàn chải lông ngựa với các sợi lông mềm đảm bảo da không bị tổn hại hay trầy xước. Bàn chải giúp loại bỏ vết bẩn, bụi bám trên bề mặt giày da
  • Bàn chải lấy kem để thoa lên giày
  • Shotree - giúp duy trì hình dáng của giày sau mỗi lần mang và hạn tình trạng gãy mũi giày.
tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_2_e1e72d33dd.png (700×700)
Bàn chải lông ngựa giúp loại bỏ vết bẩn khi chăm sóc giày da

Trong trường hợp bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cho đôi giày của mình thì bạn có thêm mang chúng đến cửa hàng chăm sóc giày. Extrim là một trong những nơi uy tín nhất hiện nay. Extrim cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc giày da từ làm sạch, dưỡng ẩm, đánh xi, phục hồi form…mà bạn có thể thử.

tat_tan_tat_cham_soc_giay_da_6_32b3bec0e6.png (1601×1155)
Extrim - Chăm sóc giày tiện lợi

Xem thêm 

Chăm sóc giày da với 6 bước đơn giản

Da hay Da thuộc - Giày da nam nào làm việc thoải mái nhất?

Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày da nam cao cấp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay