CÁC CÁCH NHUỘM GIÀY VẢI ĐỘC ĐÁO NGAY TẠI NHÀ

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Đúng vậy, bạn đã đọc đúng tiêu đề đó! Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả các mẹo hay nhất để nhuộm giày sneaker!! Việc nhuộm giày vải là một điều dễ dàng.

Nguyên liệu cần có

  • Giày thể thao vải - Bạn không chắc liệu giày của mình có nhuộm được không? Kiểm tra các câu hỏi thường gặp ở cuối bài đăng này!
  • Thuốc nhuộm giày Tulip One-Step
  • Chai đựng thuốc nhuộm 4oz
  • Đôi găng tay cao su
  • Khăn giấy
  • Nước uống
  • Khay đựng (tùy chọn)
  • Muỗng lấy bột thuốc nhuộm 1,25ml hoặc muỗng canh
Extrim

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đang sử dụng Thuốc nhuộm Tulip One-Step. Thuốc nhuộm giày này dễ dùng để nhuộm giày. Vì các loại thuốc nhuộm khác, bạn phải bôi chất định hình vào giày trước khi bôi thuốc nhuộm giày. Nếu bạn đang sử dụng một nhãn hiệu khác hãy làm theo hướng dẫn trên gói thuốc nhuộm.

Nếu bạn đang sử dụng Tulip One-Step, hãy làm theo hướng dẫn để có màu nhuộm như mong muốn.

Hãy đeo găng tay trước khi chạm vào bột thuốc nhuộm!

Bột sẽ làm ố da của bạn. Nhưng nó không độc hại và sẽ bay ra sau một vài lần tắm. Tùy thuộc vào màu sắc bạn muốn nhuộm giày, bạn có thể trộn thuốc nhuộm theo một trong hai cách:

  • Màu sắc đậm: Đổ toàn bộ gói thuốc nhuộm vào chai bóp 4oz. Đổ nước vào và lắc đều cho đến khi tất cả bột thuốc nhuộm được hòa tan.
  • Pastel hoặc màu tùy chỉnh: Sử dụng muỗng 1,25ml hoặc 1/4 muỗng canh và tham khảo Bảng màu nhuộm để tạo ra màu sắc mong muốn của bạn! Múc lượng bột thuốc nhuộm giày đã chỉ định vào chai bóp 4oz. Đổ nước vào và lắc đều cho đến khi tất cả bột thuốc nhuộm được hòa tan.

>> Xem thêm: Các loại thuốc nhuộm giày hiện nay

Phương pháp nhuộm giày

Khi nói đến việc nhuộm giày thể thao, bạn có hai lựa chọn: phương pháp ‘ướt’ hoặc phương pháp ‘khô’.

  • Phương pháp ướt: Như bạn có thể suy luận từ tên, phương pháp này yêu cầu bôi thuốc nhuộm lên giày ướt. Khi làm việc với giày ướt, thuốc nhuộm sẽ nhanh chóng nở ra và tạo ra hiệu ứng màu nước. Bạn thực sự không thể kiểm soát kết quả cuối cùng với phương pháp nhuộm này. Nhưng nó cũng không yêu cầu bất kỳ "khuôn mẫu" nào. Nên người mới bắt đầu có thể thấy rằng đây là cách dễ dàng hơn.
  • Phương pháp khô: Phương pháp này yêu cầu bôi thuốc nhuộm lên giày khô. Khi làm việc với một đôi giày khô, bạn sẽ có thể kiểm soát hơn đối với vị trí nhuộm. Thuốc nhuộm sẽ lan qua vải một chút, nhưng ít hơn so với phương pháp ướt.

Chuẩn bị giày để nhuộm

Nếu bạn quyết định nhuộm giày bằng phương pháp ướt. Bước đầu tiên là làm ẩm giày bằng cách cho giày vào nước. Một số giày vải có lớp phủ bảo vệ nhẹ để tránh bị ố. Vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả vải bị ướt khi chạm vào.

Cho dù bạn đang sử dụng phương pháp ướt HOẶC khô. Bbước tiếp theo là nhét khăn giấy vào giày từ ngón chân đến gót chân. Điều này sẽ giảm thiểu việc thuốc nhuộm chảy qua vải. Ngăn ngừa việc thuốc nhuộm lấm lem không chủ ý.

Extrim

Mẹo khi nhuộm giày

Bất kể phương pháp của bạn là gì, bạn nên nắm phía sau hoặc đế giày. Khi thoa thuốc nhuộm, hãy di chuyển từ từ. Chỉ bóp nhẹ lọ thuốc nhuộm của bạn.

Để lại khoảng trắng giữa các lần bôi thuốc nhuộm giày, đặc biệt khi sử dụng phương pháp ướt. Thuốc nhuộm sẽ lan rộng theo thời gian.! Bạn luôn có thể thoa thêm thuốc nhuộm nếu sau 10-15 phút, khoảng trắng vẫn còn so với ý muốn của bạn.

Extrim

Áp dụng phương pháp nhuộm giày ướt

Như đã nói ở trên, khi bôi thuốc nhuộm vào giày ướt, thuốc nhuộm sẽ lan nhanh.

Bạn thực sự không kiểm soát được độ lan hoặc nơi thuốc nhuộm giày sẽ lan ra. Nhưng bạn có thể kiểm soát bố cục màu. Màu sắc của bạn sẽ đậm nhất ở những điểm mà thuốc nhuộm được thoa và có màu nhạt hơn ở những điểm nó lan ra.

Khi bạn đang chọn vị trí màu sắc hãy nhớ rằng màu sắc sẽ hòa trộn ở nơi chúng tiếp xúc! Bạn càng để lại nhiều khoảng trắng giữa mỗi màu, thì càng có nhiều ‘ombre’ và sự pha trộn sẽ tạo ra nhiều hơn.

Di chuyển từ từ, nhỏ thuốc nhuộm vào giày 1-2 giọt mỗi lần để thuốc nhuộm lan rộng. Tiếp tục thêm thuốc nhuộm cho đến khi phủ toàn bộ giày.

>> Xem thêm: Cách nhuộm giày đẹp | F5 đôi giày theo cá tính của bạn

Phương pháp nhuộm ướt bằng cọ xốp

Một cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát thuốc nhuộm giày sneaker ướt là sử dụng cọ vẽ xốp. Bóp thuốc nhuộm lên cọ xốp. Hoặc vắt một ít màu lên khay và nhúng bàn chải xốp vào. Sau đó nhẹ nhàng chấm vào giày thể thao ẩm của bạn. Bạn nên sử dụng một bàn chải khác nhau cho mỗi màu hoặc đơn giản là rửa sạch bọt trước khi sử dụng màu mới. Lợi ích của bàn chải là bạn có thể thoa màu một cách có chủ đích hơn. Ngăn thuốc nhuộm giày nhỏ xuống nơi bạn có thể không muốn.

Extrim

Phương pháp nhuộm giày khô

Khi nhuộm với một đôi giày khô, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với vị trí nhuộm và thiết kế dễ dàng đạt được hơn.

Mẹo: Khi bạn nhuộm từng phần, hãy đảm bảo giày nằm ngang với bề mặt của bạn để thuốc nhuộm không nhỏ xuống.

  • Để tạo các chấm: giữ lọ thuốc nhuộm phía trên giày (4-6 inch) và nhỏ từng giọt một. Cho thuốc nhuộm 10-15 giây thấm vào bề mặt vải và lắng xuống trước khi chuyển sang chấm tiếp theo. Di chuyển từ từ!
  • Để tạo sọc: chạm đầu chai thuốc nhuộm vào bề mặt giày. Bóp RẤT nhẹ nhàng chai và từ từ kéo chai theo hướng sọc. Cũng giống như các chấm, cho thuốc nhuộm 10-15 giây thấm vào bề mặt vải và lắng xuống trước khi chuyển sang sọc tiếp theo

Khi làm việc với phương pháp khô, bạn cũng có thể đạt được hiệu ứng bắn tung tóe. Dùng một tay giữ lọ thuốc nhuộm cao hơn giày 12-15 inch và dùng tay kia (đeo găng tay!) gõ nhẹ vào đầu lọ.

Bạn sẽ nhận được các chấm lớn hơn bằng cách di chuyển lọ thuốc nhuộm đến gần giày của bạn và các chấm nhỏ hơn bằng cách giữ nó xa hơn.

Nhuộm giày Galaxy

Sau khi đôi giày thể thao nhuộm của bạn đã khô hoàn toàn. Bạn có thể nâng cấp chúng bằng họa tiết dải ngân hà bằng cách kết hợp thuốc tẩy và nước! Chỉ cần trộn 1 phần thuốc tẩy với 1 phần nước trong bình xịt. Cầm chai thuốc nhuộm cách đôi giày một khoảng và phun sương nhẹ. Dành thời gian giữa mỗi lần xịt để xem thuốc tẩy lắng trên bề mặt như thế nào. Tiếp tục cho đến khi giày được bao phủ bởi chất tẩy trắng.

Một lưu ý khi làm thủ công với thuốc tẩy: Hãy đeo găng tay và làm việc ở khu vực thông thoáng! Tốt hơn nữa là đeo khẩu trang!

Chăm sóc giày sau nhuộm

Sau khi bôi hết thuốc nhuộm, hãy dùng khăn giấy ướt nhẹ nhàng lau sạch thuốc nhuộm dính trên đế giày. Nếu bạn đã sử dụng phương pháp khô, hãy đặc biệt cẩn thận ở đây. Bất kỳ độ ẩm nào từ khăn giấy của bạn dính vào vải khô, nó có thể khiến thuốc nhuộm giày của bạn lan ra!

Extrim

Chờ giày khô

Để giày khô hoàn toàn. Thời gian có thể thay đổi ở đây tùy thuộc vào giày và phương pháp bạn chọn. Nhưng bạn có thể ước tính ~ 36 giờ đối với phương pháp khô và ~ 48 giờ đối với phương pháp ướt.

Sau khi giày khô hoàn toàn, hãy lấy khăn giấy ra và ngâm giày dưới vòi nước ấm để loại bỏ thuốc nhuộm thừa.

Để giày khô hoàn toàn một lần nữa, sau đó bạn đã sẵn sàng để tung tăng !!!

Câu hỏi thường gặp 

Tôi có thể nhuộm giày màu trắng không?

Bạn chọn nhuộm giày màu nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn! Một yêu cầu quan trọng đối là nó phải là sợi tự nhiên: 100% cotton, lụa, tơ tằm và len đều là những lựa chọn tuyệt vời. Các loại vải acrylic / polyester sẽ không có tác dụng khi dùng thuốc nhuộm. Tuy nhiên, một số loại vải pha trộn có chứa các loại sợi đó có thể mất thuốc nếu hỗn hợp có ít nhất 50% cotton.

Khi nghi ngờ, hãy nhuộm một xíu nhỏ ở mặt sau đôi giày trước khi nhuộm cả đôi giày..

Liệu đế giày của tôi có bị dính thuốc nhuộm giày không?

Không dính nếu chúng là cao su! Cao su, cùng với gromet kim loại của giày sẽ chống lại thuốc nhuộm để chúng luôn trắng. Để có kết quả tốt nhất, hãy nhớ lau sạch cao su ngay sau khi nhuộm để tránh có thể bị loang màu.

Tôi có thể nhuộm dây giày của mình không?

Được! Ở đây cũng áp dụng quy tắc tương tự như đối với vải giày của bạn. Nếu bạn đang muốn nhuộm dây giày, hãy đảm bảo chúng là 100% cotton.

Nếu bạn không có đủ dụng cụ chuyên dụng hoặc không có thời gian để tự nhuộm giày sneaker. Có thể tham khảo sử dụng dịch vụ nhuộm giày của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày sneaker tphcm. Với quy trình nhuộm giày kĩ lưỡng, màu nhuộm Angelus chính hàng. Cam kết sẽ mang lại cho bạn một đôi giày tươi mới. Hãy đặt dịch vụ nhuộm giày hoặc liên hệ với chúng tôi.. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: Cách hô biến làm mới giày nam cũ

>> Xem thêm: Lý do và cách phục hồi giày cũ để giày luôn đẹp như mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay