Cách chăm sóc giày đúng chuẩn cho dân "sành giày"

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Bạn là một người đam mê giày và thường xuyên dành thời gian cho việc chăm sóc những đôi giày của mình. Tuy nhiên dạo gần đây bạn thường xuyên bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian trong việc chăm sóc giày như trước đây nữa. Bộ vệ sinh giày là một phương pháp bạn nghĩ đến để tiết kiệm được thời gian cũng như công sức chăm sóc giày. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc giày đúng chuẩn khi sử dụng bộ vệ sinh giày.

1. Tìm hiểu về chất liệu giày

Trước khi bắt đầu việc chăm sóc giày bao giờ cũng vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ chất liệu làm giày của bạn là gì. Chỉ khi bạn thật sự hiểu về chất liệu giày thì mới có thể chọn cho mình biện pháp vệ sinh thích hợp và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến thường được sử dụng để làm giày bạn có thể tham khảo:

  • Canvas (hay còn gọi là vải bố): nhờ vào những đặc tính như nhẹ, chống thấm nước của mình vải bố được sử dụng nhiều trong việc làm giày.
  • Da: đây được xem là loại chất liệu được yêu thích nhất. Và những đôi giày hiệu đắt tiền thường được biết đến là sự sang trọng nhờ vào chất liệu da thật đến từ động vật.
  • Lưới: trong mùa hè nóng nực mà bạn vẫn đi giày thì giày được làm từ lưới sẽ giúp bạn thoáng khí, không sợ bích và hôi chân. Giày lưới còn có tác dụng là không chỉ đi trên cạn mà còn có thể đi cả dưới nước.
  • Cao su: chất liệu cao su nhẹ nhàng, không thấm nước rất thích hợp để sử dụng đi vào trời mưa. Những đôi giày được làm từ cao su tự nhiên luôn rất mềm, êm chân và sẽ không tạo ra mùi hôi chân.
  • Da lộn: những đôi giày được làm từ da lộn luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả. Khi bạn sở hữu một đôi giày được làm từ da lộn bạn sẽ thể hiện được khí chất và sự sang trọng của mình.
Extrim
Chất liệu được dùng để làm giày rất đa dạng và phong phú

Có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để tạo ra một đôi giày đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. Vậy nên, chỉ khi bạn đã biết rõ về từng chất liệu của giày, thì bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm làm sạch thích hợp nhất cho đôi giày của mình.

2. Chăm sóc giày với 7 bước cơ bản

Để giữ được độ mới cho giày thì biết chất liệu làm giày là chưa đủ. Bạn cần biết rõ cách chăm sóc giày. Nếu có cách chăm sóc giày đúng thì giày của bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ và độ mới lâu hơn. Dưới đây là cách chăm sóc giày cơ bản nhất bạn có thể tham khảo:

2.1. Làm sạch dây giày

Đối với những đôi giày có dây bạn cần tháo dây ra và vệ sinh riêng phần dây giày. Bạn chỉ cần ngâm dây giày và giặt sạch với xà phòng là được.

2.2. Làm sạch bụi bẩn trên giày

Giày mang lâu ngày ở ngoài đường không thể tránh khỏi bụi bẩn, đất cát bám vào phần đế và thân. Vậy nên, trước khi bạn vệ sinh giày hãy đập giày xuống nền để loại bỏ bụi bẩn.

2.3. Chà giày bằng bộ vệ sinh giày

Hiện nay, để tiện cho người dùng trong việc vệ sinh giày thì nhiều nhãn hiệu dung dịch vệ sinh giày ra đời. Những dung dịch này thường là các loại vệ sinh khô, giúp người dùng rút ngắn được thời gian vệ sinh giày.

Các bộ vệ sinh giày có thể sử dụng

  • Bộ vệ sinh giày Jason Markk: đây được xem là thương hiệu dung dịch vệ sinh giày sneakers tốt nhất hiện nay. Mỗi dòng sản phẩm vệ sinh giày do thương hiệu Jason Markk ra mắt luôn được các tính đồ giày đánh giá cao. Giá của một bộ vệ sinh giày Jason Markk là 680k/bộ.
Extrim
Jason Markk là sản phẩm đi luôn đi đầu khi nói về bộ vệ sinh giày chất lượng
  • Crep Protect: thương hiệu này chỉ đứng sau Jason Markk nếu nói về bộ dung dịch vệ sinh giày tốt. Mặc dù cùng ngành nhưng sản phẩm của Crep Protect cung cấp mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác như midsole, bút chữa crack, miếng vệ sinh cấp tốc. Giá của một bộ vệ sinh Crep Protect là 480k/bộ.
Extrim
Không thua kém Jason Markk, Crep Protect là thương hiệu không ngừng đổi mới về chất lượng
  • Sneaker Lab: là một thương hiệu hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, bộ vệ sinh giày Sneaker Lab được làm từ nước, chất sinh hóa học và đóng gói bằng giấy tái chế. Giá của Sneaker Lab là 800k/bộ.
Extrim
Bộ vệ sinh giày Sneaker Lab thân thiện với môi trường chất lượng hoàn hảo
  • Bộ dung dịch vệ sinh giày Reshoevn8r: đây là thương hiệu nổi tiếng bởi những sản phẩm đều được làm từ chất liệu cao cấp. Reshoevn8r được đánh giá là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất dụng cụ bổ trợ sneaker tiêu biểu là cây nâng form giày và miếng film bảo vệ đế giày tránh những ma sát trong di chuyển. Giá của Reshoevn8r là 750k/bộ.
Extrim
Bộ vệ sinh giày Reshoevn8r có được nhiều tín đồ sneaker tin dùng

2.4. Để giày khô tự nhiên

Trong bất kỳ cách vệ sinh nào, bạn cũng nên để giày được khô một cách tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời. Không sử dụng máy sấy hoặc để giày vừa được vệ sinh dưới ánh nắng trực tiếp.

2.5 Bảo quản giày cẩn thận

Giày được vệ sinh đúng cách vẫn chưa đủ, bạn cần bảo quản giày đúng cách mỗi khi sử dụng xong hoặc không sử dụng. Để tránh bị nấm mốc và vi khuẩn xâm hại. Nên để giày nơi khô ráo thoáng mát và có ánh nắng chiếu vào. Đối với những đôi giày không sử dụng bạn nên cho vào bao và để vào tủ.

2.6. Đi tất khi đi giày

Đi tất là một yếu tố giúp bạn bảo quản được đôi giày. Tất sẽ giúp thấm hút mồ hôi chân của bạn tránh tình trạng gây mùi và giúp cho phần đế bên trong của giày bị bẩn.

2.7 Xịt chống thấm cho giày

Bạn hãy trang bị cho mình một chai xịt chống thấm. Trước khi sử dụng giày ra đường bạn hãy xịt nó lên giày, giày của bạn sẽ hạn chế được tình trạng thấm hút do nước, dầu và bụi bẩn vô tình gây ra.

3. Lưu ý khi dùng bộ dụng cụ vệ sinh giày để bảo quản giày

Mỗi loại giày cần có biện pháp làm sạch thích hợp. Thông thường những bộ vệ sinh giày thích hợp với các loại giày da, giày vải và giày sneaker. Nếu bạn là một người đam mê giày và thường xuyên mang giày mỗi khi ra đường thì nên trang bị cho mình một bộ vệ sinh giày tại nhà.

Bộ vệ sinh giày sẽ giúp bạn làm sạch giày dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, chăm sóc giày bằng bộ vệ sinh cũng giúp bạn hạn chế làm tổn hại đến giày như khi sử dụng cách vệ sinh thông thường.

Vệ sinh giày thật sự cần thiết khi bạn muốn giữ được độ bền lâu của đôi giày. Cách vệ sinh giày và bảo quản giày là rất đa dạng. Vậy nên, nếu bạn đang cần vệ sinh giày nhưng chưa tìm được phương pháp thích hợp thì bạn có thể liên hệ với Extrim để nhận được sự tư vấn cách chăm sóc giày tốt nhất. Hoặc bạn hãy liên hệ với Extrim để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc giày tại cửa hàng. 

Liên hệ với Extrim:

Địa chỉ:

  • CN1: 127B - A2 Lê Văn Duyệt, phường 3, quận Bình Thạnh
  • CN2:  33 đường số 4, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh (Ngay cầu Him Lam)
  • Văn phòng: 110 Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900 633  916

Xem thêm:

Vệ sinh giày Sneaker LAB - Dòng sản phẩm đầy tự hào đến từ Nam Phi

Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày Bitis Hunter

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay