Adidas Samba vì sao hot? 7 đôi Adidas Samba đáng mua nhất 2023

Đội ngũ Extrim | 25.10.2023
Extrim
Mặc dù adidas Samba đã ra đời hơn bảy thập kỷ, đây vẫn là một trong những đôi giày thể thao phổ biến nhất. Hãy cùng review qua 1 số đặc điểm và 7 mẫu giày đáng mua nhất của dòng giày này bên dưới.

Lịch sử của Adidas Sambas

Giống như hầu hết các món đồ thời trang mang tính biểu tượng, Adidas Samba có lịch sử lâu đời từ năm 1949. Adidas ban đầu thiết kế loại giày này như một đôi giày sneaker bóng đá nam với đế cao su dành cho bề mặt cứng và điều kiện băng giá. Một năm sau, thương hiệu này chính thức đặt tên cho giày thể thao là Samba, nhân dịp FIFA World Cup 1950 ở Brazil. Kể từ đó, đôi giày này đã phát triển thành dòng giày mà ngày nay chúng ta gọi là Adidas Samba OG.

Adidas Samba đã đạt đến trạng thái được "sùng bái" — điều đó cũng có nghĩa là nó gần như được bán hết ở khắp mọi nơi. Bạn có thể sẽ tìm thấy một đôi trên các trang web bán lại như Stockx, Kicks Crew và GOAT, với mức giá cao hơn giá bán lẻ.

Vì sao Adidas Samba hot?

Có 2 yếu tố lớn để tạo nên sự thành công này: sự ủng hộ và các lần collab với người nổi tiếng. Buổi ra mắt trên sàn diễn hợp tác vào năm 2020 với nhà thiết kế quần áo nam người Anh Grace Wales Bonner đã tái hiện lại đôi giày lịch sử này. Sau này chúng được diện bởi Bella Hadid, Jennie Kim, Hailey Bieber, Kendall Jenner, Harry Styles và Frank Ocean, cùng nhiều người khác. Thêm vào đó, Sambas nổi tiếng là thoải mái và thường bán lẻ với giá từ 100 USD trở xuống, mức giá khá phải chăng.

Adidas Samba có chuẩn size không?

Trong những năm qua, Samba đã được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: vải, da và da lộn, đến nubuck và lưới. Nhưng nói chung, dòng giày này có bảng size tương đối chuẩn. Giống như những dòng giày cổ điển khác như Gazelle và Superstar, chúng đều được sản xuất theo cùng một khuôn.

Độ thoải mái

Xét về sự thoải mái thì đây là điểm tuyệt vời của adidas Samba.

Phần trên được làm từ da nguyên hạt, rất mềm và dẻo, dễ dàng mang vào. Nhìn chung, nếu bạn đang cần một đôi giày đá bóng trong nhà thì phần trên của adidas Samba Classic sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuy nhiên, lớp lót ở gót là da lộn tổng hợp, siêu mềm và êm chân nhưng khá trơn. Nếu bạn không buộc chặt dây giày thì gót chân của bạn sẽ dễ bị trượt. Ngoài ra, dòng giày Samba có đế giữa bằng cao su hoàn toàn mang lại độ bám tốt. 

Adidas Samba có phù hợp để mang hàng ngày không?

Mặc dù Samba ban đầu được tạo ra cho các cầu thủ bóng đá, nhưng giờ đây nó đã trở thành đôi giày thể thao dành cho tất cả mọi người. Cao cấp, nhẹ và rất thoải mái, đây là đôi giày tối ưu để mang hàng ngày.

7 mẫu giày đáng mua nhất

Samba OG

Adidas Samba OG

Đứng đầu danh sách chắc chắn là mẫu Samba OG huyền thoại. Các phối màu đen và trắng, dễ dàng kết hợp với mọi outfit hàng ngày: từ đi học, đi làm đến đi chơi. Mẫu giày hiện đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và rất phổ biến.

Samba Vegan

Adidas Samba Vegan

Cam kết của adidas trong việc lưu giữ và sản xuất những dòng sản phẩm kinh điển là điều đáng chú ý. Nhưng đáng chú ý hơn cả là khả năng của thương hiệu trong việc không ngừng đổi mới những thiết kế này. Adidas mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách tái tạo chúng bằng vật liệu thuần chay và thân thiện với môi trường. Đúng vậy, đôi giày adidas Samba cổ điển với hai tông màu "huyền thoại" hiện đã có phiên bản thuần chay.

Samba

Adidas Samba

Màu sắc nổi bật của mẫu thiết kế này mang đến một diện mạo mới táo bạo cho thiết kế. Phần trên đơn sắc nằm trên phần đế màu trắng thay thế cho phần đế cao su thông thường sẽ giúp bạn nổi bật trong mọi hoàn cảnh.

Samba ADV

Adidas Samba ADV

Xu hướng Samba đã bùng nổ được một thời gian và nếu bạn đang tìm cách giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, hãy chọn Samba ADV. Mẫu giày này có đệm bảo vệ để bảo vệ khi trượt ván. Tuy nhiên, ngoài hình dáng khỏe khoắn, gam màu trung tính này hiện đang là hot trend, được mọi người ưa chuộng và săn lùng.

Samba White

Adidas Samba White

Một đôi giày có thể trông quá sạch? Hoàn toàn có thể với thiết kế trắng tinh tươm đến từ nhà Adidas. Với chất liệu da kèm phần mũi da lộn, đôi giày mang đến vẻ mới lạ, sang trọng nhưng vẫn vô cùng khỏe khoắn.

Wales Bonner Samba

Adidas Wales Bonner Samba

Sự hợp tác của Wales Bonner với adidas đã cho ra đời một số mẫu Sambas tuyệt vời. Điển hình là mẫu này với sự kết hợp độc đáo không chỉ từ sự đa dạng màu sắc mà còn là sự đa dạng về chất liệu.

Samba OG Notting Hill Carnival

Adidas Samba OG Notting Hill CarnivalĐược phát hành để kỷ niệm Lễ hội Notting Hill Carnival đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, chiếc Samba OG này mang nhiều ý nghĩa hơn hầu hết. Thiết kế trung tính có điểm nhấn bằng kim loại để thu hút sự chú ý.

>> Xem thêm:

Đế boost là gì? Tại sao nên sở hữu giày Adidas Ultra Boost

Phân biệt giày đá bóng Adidas chính hãng và giày fake chính xác nhất 

Bảng size giày Adidas chuẩn nhất cho nam, nữ và trẻ em

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay