9 cách đơn giản làm giày bị ố vàng trở nên trắng như mới

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Giày trắng sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị ố do tác động của thời tiết bên ngoài hoặc việc chăm sóc giày không đúng cách. Sau đây là hướng dẫn 9 cách làm giày bị ố vàng trở nên trắng sáng như mới chỉ với những vật liệu đơn giản.

Xử lý giày bị ố vàng với baking soda và giấm trắng

“Hô biến” chiếc giày bị ố vàng trở nên trắng tinh rất đơn giản. Bạn chỉ cần tận dụng những sản phẩm có sẵn trong nhà. Chỉ với baking soda, giấm trắng và nước nóng. Bạn có thể đánh bay hầu hết các vết ố xuất hiện trên giày.

Hãy bắt đầu bằng cách trộn một thìa giấm trắng, một thìa baking soda và một thìa nước nóng vào bát để tạo nên một hỗn hợp hồ dán. Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch này rồi chà nhẹ cả đế lẫn bề mặt giày. Phơi giày ít nhất 3 hoặc 4 giờ và sau đó vỗ chúng vào nhau để baking soda không còn sót lại.

Điều này không chỉ giúp “tẩy trắng” đôi giày của bạn một cách hiệu quả mà còn là một giải pháp tốt để khử mùi hôi do vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

Xử lý giày bị ố vàng với baking soda và giấm trắng

Muối thô và sữa

Giày bị ố vàng? Làm sao để phục hồi lại màu sắc ban đầu cho giày trắng? Chỉ cần trộn nửa cốc muối thô với 1 lít sữa trong một thau lớn rồi khuấy đều.

Ngâm đôi sneaker trong hỗn hợp làm trắng này ít nhất 3 giờ. Sau thời gian này, bạn có thể chà chúng bằng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại. Sau đó, rửa sạch chúng với một lượng lớn nước xà phòng và để khô trong không khí thoáng. Hãy cẩn thận và đảm bảo rằng sữa đã được rửa trôi hết nhé!

Muối thô và sữa

Bàn chải đánh răng để khắc phục giày bị ố vàng

Sẽ có một số loại giày với chất liệu vải mỏng nên cần các phương pháp làm sạch đặc biệt. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng cách làm này trong lúc vội để xử lý giày bị ố vàng.

Hãy thử sử dụng kem đánh răng làm trắng giày, sẽ rất hiệu quả đấy. Dùng bàn chải đánh răng cũ chà lên bề mặt bị ố của giày sneaker cho đến khi chúng trắng trở lại. Đừng quên làm sạch bụi bẩn bám ở đường viền của đế giày. Để giày trong 15 phút. Sau đó, lấy một miếng vải ẩm hoặc một miếng bọt biển sạch để lau sạch kem đánh răng còn sót lại. 

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Tẩy giày bị ố vàng tại Extrim

Bàn chải đánh răng để khắc phục giày bị ố vàng

Muối thô và nước xà phòng

Nếu bạn không có thời gian để tẩy trắng đôi sneaker của mình trong nhiều giờ, đừng lo lắng. Với bất kỳ loại xà phòng nào bạn có ở nhà và một chút muối thô. Bạn có thể đánh bay mọi đốm đen khó chịu.

Hãy bắt đầu bằng cách chà giày bằng bàn chải khô, chà cả bên trong lẫn bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn dư thừa. Sau đó, chà xát chúng với 150 gram muối thô và để nguyên trong một giờ.

Muối thô và nước xà phòng

Bước tiếp theo, rửa giày bằng nước lạnh và dung dịch xà phòng để rửa sạch bụi bẩn và muối. Đừng quên lau sạch mặt trong sau khi đã hoàn thành các bước trên. Muối cũng có tác dụng rất tốt để khử mùi hôi giày đấy!

Dung dịch amoniac

Bạn đã thử mọi cách trên rồi nhưng vẫn không thành công. Đã đến lúc bạn nên cần đến biện pháp hiệu quả hơn: amoniac.

Dùng amoniac có thể được xem như phương pháp tẩy giày bị ố vàng và làm trắng giày có tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận và thực hiện các biện pháp an toàn. Luôn đeo găng tay và tránh hóa chất tiếp xúc với mắt. Bên cạnh đó đây là cách không khuyến khích bạn sử dụng vì nếu dùng nhiều có thể gây hư hỏng cho giày.

Dung dịch amoniac

Bạn có thể sử dụng dung dịch amoniac, một dung dịch chứa 50% amoniac và 50% nước. Nếu không có sẵn loại này, bạn vẫn có thể tự chế. Sau khi đã chuẩn bị amoniac, hãy nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà vào nơi bị bẩn. Sau đó rửa sạch bằng nước và để khô ngoài không khí ít nhất 24 giờ để loại bỏ mùi nồng. 

Baking soda và bột giặt

Trước tiên, bạn cần tháo dây buộc rồi ngâm vào nước trước khi thoa hỗn hợp lên giày bị ố vàng.

Đổ đầy nước vào thau để ngâm giày cho đến khi giày đã được bao phủ hoàn toàn bởi nước ấm vừa phải. Hãy cẩn thận ở thao tác này bởi nước ấm có thể khiến vết bẩn khó tẩy hơn.

Khi giày đã ướt, trộn baking soda và bột giặt vào bát theo tỉ lệ 1:1. Dùng bàn chải quét hỗn hợp lên giày. Đối với những vết bẩn đậm màu, bạn hãy vệ sinh lâu hơn một chút nhé!

Sau đó, bạn rửa sạch lớp xà phòng còn sót trên giày. Có nhiều cách có thể rửa sạch: xả nước, ngâm trong nước hoặc dùng một miếng bọt biển và sau đó lau khô bằng vải sợi nhỏ.

Baking soda và bột giặt

Tẩy giày bị ố vàng bằng chanh 

Nước chanh luôn được dùng như một công cụ khử mùi hiệu quả. Nhưng dùng chanh để làm trắng giày ư? Tại sao không nhỉ?

Để thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi một quả chanh. Trộn nước thường và nước chanh theo tỉ lệ 3:1. Bây giờ, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên giày để loại bỏ các vết sẫm màu. Đối với những vùng bị ố vàng đậm, bạn cần chà lâu hơn.

Xả giày với nước để loại bỏ bụi bẩn và nước chanh còn bám trên giày. Sau đó để khô tự nhiên và bạn sẽ bất ngờ trước kết quả đấy!

Tẩy giày bị ố vàng bằng chanh

Miếng tẩy vết bẩn và gôm bút chì

Giày da, da lộn bẩn do ma sát hoặc do sử dụng quá thường xuyên. Chỉ cần sắm cho mình một miếng tẩy vết bẩn, bạn không cần phải lo về vấn đề này nữa.

Miếng tẩy vết bẩn và gôm bút chì

Hãy kiên nhẫn, đừng chà xát quá mạnh mà hãy cố gắng xóa hết những vết ố trên giày cho đến khi chúng trắng trở lại. Bạn cũng có thể làm sạch các đường viền của đế. Nơi thường tích tụ nhiều vi khuẩn, bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự. Không có miếng tẩy vết bẩn? Không sao, bạn cũng có thể sử dụng gôm bút chì và đạt được kết quả tương tự. 

Xà phòng Marseille

Xà phòng Marseille, với các hợp chất dầu thực vật, để lại hương thơm rất tự nhiên và có đặc tính không gây kích ứng cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, mọi người cũng sử dụng loại xà phòng này để lại bỏ các vết bẩn cứng đầu và làm trắng giày.

Xà phòng Marseille

Bước đầu tiên, bạn hãy làm ướt giày sneaker. Sau đó thoa xà phòng trực tiếp lên, đồng thời chà mạnh lên các vết bẩn. Sau khi để giày ngâm trong xà phòng trong khoảng nửa giờ, bạn có thể rửa lại giày bằng nước ấm.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn xử lý giày bị ố vàng thật hữu dụng nhé!

>>> Xem thêm 13 MẸO ĐỂ CHĂM SÓC GIÀY TUYỆT VỜI

>>> Xem thêm HƯỚNG DẪN VỆ SINH GIÀY ĐÚNG CHUẨN CHO 5 LOẠI GIÀY PHỔ BIẾN

>>> Xem thêm BÍ KÍP VỆ SINH, TẨY Ố GIÀY & CÁC PHỤ KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ CHĂM SÓC GIÀY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay