7 cách giặt giày bị ố vàng trắng sáng như mới

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Đôi giày của bạn bị ố vàng chẳng còn trắng sáng? Xem ngay 7 cách giặt giày ố vàng trắng sáng như mới được Extrim hé lộ cho bạn!

1. Baking soda và giấm

Baking soda và giấm không còn là nguyên liệu xa lạ gì đối với nhiều người trong việc làm sạch các đồ vật, quần áo, giày dép. Hỗn hợp giữa baking soda và giấm đem lại tác dụng thần kỳ trong việc thổi bay những vết ố vàng trên đôi giày yêu thích của bạn.

giặt giày bằng baking soda và giấm
Baking soda và giấm giúp đánh bật những vết ố vàng trên giày

Bạn chỉ cần trộn tỷ lệ 3 : 2 giữa giấm trắng và baking soda để ra hỗn hợp đạt chuẩn. Sau đó, bạn dùng bàn chải lông mềm bôi hỗn hợp này lên vết ố vàng và thực hiện chà sát. Rửa sạch giày lại với nước sạch.

Cuối cùng, lấy khăn giấy màu trắng phủ khắp bề mặt của đôi giày và tiến hành phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ. Đến khi giày khô, hãy gỡ khăn giấy, lúc này bạn đã sở hữu 1 đôi giày sạch, sáng như mới.

Tham khảo ngay các dịch vụ dành cho giày bị ố vàng tại đây

2. Chanh tươi

Chanh tươi là “người bạn” quen thuộc trong việc đánh bật các vết ố vàng trên giày nhờ sở hữu thành phần chứa axit.

Cách thực hiện tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần vắt chanh trực tiếp lên vết ố vàng và để trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải lông mềm để chà sát vào phần ố vàng. Bạn sẽ phải bất ngờ vì vết ố đã biến mất một cách dễ dàng.

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một trong những cách giặt giày bị ố vàng được nhiều người đánh giá cao và ưa dùng.

Kem đánh răng thích hợp với giày vải trắng

Đánh bay vết ố vàng trên giày bằng kem đánh răng không khó. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp kem đánh răng lên vết ố trong khoảng 10 phút đồng hồ. Tiếp đó, hãy chà bàn chải lông mềm chỗ vết ố. Sau đó, lau sạch kem đánh răng bằng nước sạch và thực hiện phơi khô ở nơi có ánh sáng mặt trời. Bạn sẽ bất ngờ trước kết quả nhận được.

4. Nước tẩy

Nước tẩy với khả năng đánh bay vết bẩn cực mạnh cũng giúp bạn giặt giày bị ố vàng.

Sử dụng trực tiếp nước tẩy hoặc dung dịch làm loãng nước tẩy lên vết ố vàng và để khoảng 20 – 30 phút. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải mềm chà lên vết ố. Làm sạch giày bằng nước và phơi khô. Tuy nhiên, khi sử dụng nước tẩy để làm sạch vết ố vàng, bạn cần hết sức chú ý vì cách này không phù hợp với các đôi giày có màu.

Tham khảo ngay các dịch vụ dành cho giày bị ố vàng tại đây

5. Bút repaint giày

Dùng bút repaint giày để giặt giày ố vàng là cách tương đối mới lạ hiện nay. Hoạt động tương tự như một chiếc bút xóa, bút repaint có thể khiến những vết ố vàng biến mất và bị tẩy sạch chỉ bằng cách tô bút lên vết ố.

Tuy nhiên, bút repaint chỉ dùng cho những vết ố nhỏ ở phần đế. Nếu đế giày bị ố hoàn toàn, dùng phương pháp này khó đem lại hiệu quả làm sạch. 

6. Cồn

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng cồn giúp loại sạch các vết ố vàng hiệu quả chỉ trong vòng vài chục phút. Bạn chỉ cần tẩm cồn lên vết ố bẩn và để từ 30 – 40 phút đồng hồ rồi dùng bàn chải mềm chà xát. Vết ố vàng xấu xí sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

7. Dầu gội đầu

Cuối cùng không thể không nhắc đến dầu gội đầu trong việc đánh bay các vết ố vàng trên đôi giày yêu thích của bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm, cho dầu gội lên vết ố vàng và dùng bàn chải mềm chà xát vết ố. Chỉ một thời gian ngắn đôi giày sẽ quay trở lại trắng sáng như mới đúng ý của bạn.

Dầu gội đầu

Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian giặt giày hoặc những cách giặt giày bị ố vàng trên không hiệu quả, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ vệ sinh giày trắng sáng như mới của Extrim:

  • Dung dịch tẩy rửa vệ sinh giày chuyên nghiệp;
  • Chăm sóc giày theo cách bước khoa học;
  • Đảm bảo loại bỏ vết ố vàng hiệu quả;
  • Mức chi phí hợp lý;
  • Có ship giày hai chiều thuận tiện;
  • Phù hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian;
  • Mang trở lại vẻ đẹp trắng sáng như mới cho đôi giày yêu thích của bạn.

7 cách giặt giày bị ố vàng trên đây chắc chắn sẽ là mẹo hay giúp cuộc sống của bạn tuyệt vời hơn. Ghi chép và áp dụng ngay nhé. Extrim hân hạnh đồng hành cùng bạn trên chặng đường chăm sóc và vệ sinh giày đúng cách.

Tham khảo ngay các dịch vụ dành cho giày bị ố vàng tại đây

Xem thêm: 

6 Sai Lầm Khi Tự Vệ Sinh Giày Tại Nhà Mà Ai Cũng Mắc Phải

Cách tẩy ố giày trắng bị ố vàng tại nhà
8 cách tẩy ố giày trắng cực kỳ hiệu quả

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay