5 tuyệt chiêu vệ sinh giày cao gót luôn như mới

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Nhắc đến một phụ kiện đem lại vẻ ngoài quyến rũ và cuốn hút hơn cho phái đẹp, ta không thể nào bỏ qua giày cao gót. Hội chị em chắc hẳn hiểu rõ những vất vả trong việc giữ đôi giày của mình luôn sạch sẽ và sáng bóng. Nhưng đừng lo, chỉ cần tận dụng vài sản phẩm có sẵn trong nhà, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những vết xước, vết bẩn để giữ đôi giày cao gót của mình luôn mới đấy. Cùng Extrim điểm qua 5 cách vệ sinh giày cao gót:

Cách 1: Vệ sinh giày da bóng

1. Lau sạch mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em. Lấy một miếng bông dành cho em bé và dùng nó để lau mặt trong đôi giày. Hãy đặc biệt vệ sinh kĩ những nơi bị tích nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, chẳng hạn như phần gót chân và nơi ngón chân tiếp xúc.

  • Đừng quên đợi giày khô hoàn toàn trước khi mang nhé!  
  • Giày da bóng được làm từ chất liệu trơn, thường có màu đen hoặc toàn bộ màu trắng.

2. Chà xát giày bằng một miếng vải cotton. Lấy một miếng vải cotton sạch và chà xát mặt ngoài đôi giày theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi bẩn. Đặc biệt chú ý đến những khu vực ưa thích của vi khuẩn, chẳng hạn như gót và mũi giày. Bạn cũng có thể dùng khăn sợi nhỏ để lau gót chân.

Cách vệ sinh giày da bóng
 

3. Đánh bóng đôi giày. Nhỏ 1 đến 2 giọt chất tẩy da bóng vào một miếng vải sạch. Chà miếng vải vào bên ngoài đôi giày của bạn theo chuyển động tròn. Bao phủ toàn bộ bề mặt giày của bạn bằng chất tẩy để chúng trông bóng bẩy và như mới rước từ tiệm về.

  • Chất tẩy da bóng dễ được tìm mua ở hầu hết các cửa hàng giày.

Lưu ý: Chất tẩy da bóng không thể khắc phục được vết xước trên giày cao gót.

Cách vệ sinh giày da bóng

4. Đợi giày khô trong 5 phút, sau đó gỡ bỏ chất tẩy còn sót lại. Đặt giày của bạn ở nơi sạch sẽ, khô ráo trong 5 phút. Lấy một miếng vải sạch và lau khắp bề mặt giày theo chuyển động tròn để chất tẩy rửa không còn sót lại trên giày.

5. Loại bỏ vết xước bằng cách tận dụng cồn tẩy rửa và tăm bông. Nhúng tăm bông vào cồn tẩy rửa. Chà xát lên bất kỳ vết xước nào ở bề mặt giày theo chuyển động tròn, nhỏ trong khoảng 1 phút cho đến khi vết xước biến mất.

  • Các vết xước trên giày thường có màu trắng hoặc trắng đục.
Cách vệ sinh giày da bóng

Cách 2: Vệ sinh giày da 

1. Dùng bàn chải mềm chải nhẹ bề mặt ngoài giày. Đánh bay bụi bẩn và vi khuẩn bằng bàn chải lông mềm. Nhẹ nhàng chải theo chuyển động tròn.

  • Bàn chải mềm sẽ không làm hỏng chất liệu da của giày cao gót.
  • Giày da thường trông hơi sần và có cảm giác mềm mại khi chạm vào.
Cách vệ sinh giày da

2. Lau bề mặt và đế giày bằng xà phòng và khăn ẩm. Nhúng một miếng vải vào nước ấm và nhỏ 1 giọt xà phòng rửa bát. Chà miếng vải khắp bề mặt giày, chà kĩ mũi chân và những chỗ bẩn. Sau đó, loại bỏ bùn đất và bụi bẩn ở đế giày.

Mẹo nhỏ: Chà đế giày sau cùng vì đó là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất.

Cách vệ sinh giày da

3. Chà lại giày bằng khăn ẩm sạch. Lấy một miếng vải khác đã được làm ẩm với nước ấm rồi lau khắp giày để đảm bảo không còn giọt xà phòng nào.

  • Nếu bạn không lau khô giày, xà phòng sẽ hình thành vệt trên đôi giày của bạn.
  • Nếu bạn nhận thấy vết xước gần mũi giày cao gót, hãy thoa một ít kem dưỡng nhuộm màu để che đi.
Cách vệ sinh giày da

4. Vệ sinh mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em. Dùng loại khăn không mùi và lau sạch bên trong giày của bạn. Đừng quên lau kĩ vùng ngón chân và gót chân đấy nhé!

Cách vệ sinh giày da

5. Phơi khô giày tự nhiên. Đặt giày da ở nơi khô ráo, thoáng mát và để khô trong khoảng 1 giờ. Tránh giày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để giày không bị phai màu hoặc hư hỏng. Đảm bảo mặt trong giày khô hoàn toàn trước khi mang vào.

  • Tuyệt đối không sử dụng nhiệt để tăng tốc quá trình làm khô. Nhiệt sẽ làm hỏng da và làm đôi giày cao gót của bạn bị mất form đấy. 
Cách vệ sinh giày da

Cách 3: Vệ sinh Giày vải hoặc giày cotton

1 Lau sạch mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em. Lấy khăn lau dành cho em bé lau mặt trong giày cao gót. Đặc biệt vệ sinh kĩ nơi ngón chân và gót chân tiếp xúc nhé!

2 Làm ẩm bàn chải đánh răng với nước ấm. Đổ nước ấm vừa phải vào bát. Nhúng bàn chải đánh răng chưa qua sử dụng vào bát để làm ướt lông bàn chải.

  • Hãy tự sắm cho mình những bàn chải đánh răng chỉ dành riêng cho việc làm sạch đôi giày của bạn.
  • Giày vải có thể được xem như một chiếc áo phông điển hình nhưng lại có màu sắc và hoa văn sặc sỡ.
Vệ sinh Giày vải hoặc giày cotton

3 Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào một ít baking soda. Đổ 1 muỗng canh (14g) baking soda vào một chiếc đĩa nhỏ. Nhúng lông bàn chải đánh răng ẩm để chúng bám vào.

Lưu ý: Không bao giờ sử dụng thuốc tẩy để vệ sinh giày cao gót bằng vải hoặc cotton trắng. Tùy thuộc vào chất liệu, thuốc tẩy có thể khiến giày trắng của bạn chuyển sang màu vàng.

4 Chà giày của bạn theo chuyển động tròn. Dùng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn bám trên giày. Nhúng lại bàn chải đánh răng vào nước nếu bạn cần loại bỏ bớt những mảng lớn bùn đất.

5 Nhúng một miếng vải vào hỗn hợp nước và xà phòng rửa bát. Lấy một miếng vải sạch và làm ướt bằng nước ấm. Sau đó, nhúng 1 góc vào bát đựng xà phòng rửa bát.

  • Bạn nên sử dụng xà phòng rửa bát không có thành phần thuốc nhuộm hoặc nước hoa. 

6 Lau sạch bùn đất ở phần bên dưới giày. Dùng miếng vải ấn nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Di chuyển theo chuyển động hướng xuống để không làm bụi bẩn bám lại lên giày cao gót, đồng thời dùng vải lau sạch bụi bẩn ở đế giày.

  • Nếu vẫn còn bùn đất sót lại trên giày, hãy dùng bàn chải đánh răng và muối nở vệ sinh lại một lần nữa. 

Cách 4: Vệ sinh giày vải Satin

1 Lau sạch mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em. Lấy một miếng bông dành cho em bé và dùng nó để lau mặt trong đôi giày. Hãy đặc biệt vệ sinh kĩ những nơi bị tích nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, chẳng hạn như phần gót chân và nơi ngón chân tiếp xúc.

2 Chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải lông mềm. Hãy thận trọng khi thao tác để không làm bụi bẩn bám lại giày. Chải theo chuyển động hướng xuống để loại bỏ vệt bẩn lớn.

  • Vải satin tạo cảm giác trơn, bóng và không quá mềm khi chạm vào.

Mẹo: Nếu không có bàn chải lông mềm, bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ.

3 Chấm nhẹ nước lạnh vào những chỗ bẩn. Làm ướt một chiếc khăn sạch bằng nước lạnh và nhẹ nhàng thấm khô khu vực đó. Tránh chà xát hoặc vuốt vào vết bẩn, nếu không bụi bẩn có thể dễ dàng bám lại lên giày.

  • Nước lạnh có tác dụng nhẹ nhàng hơn khi tiếp xúc với vải satin và sẽ không gây hại đến chất liệu này.
vệ sinh giày vải satin

4 Nhỏ vài giọt xà phòng rửa tay vào miếng vải để vệ sinh kĩ hơn. Nếu nước lạnh không đủ để loại bỏ bụi bẩn trên đôi giày cao gót của bạn, hãy nhúng khăn ướt vào một ít xà phòng rửa tay và dùng nó để lau vết bẩn.

  • Sử dụng xà phòng rửa tay dịu nhẹ không chứa chất tạo mùi hoặc thuốc nhuộm để có kết quả tốt nhất.
  • Bạn có thể dùng xà phòng rửa tay và nước để rửa mặt trong đôi giày.

5 Vỗ nhẹ lên khu vực vừa được vệ sinh để rửa sạch xà phòng. Làm ẩm miếng vải khác bằng nước lạnh. Nhẹ nhàng chấm vào khu vực có xà phòng để rửa sạch xà phòng sót lại trên giày.

6 Lau giày bằng một chiếc khăn khác và để giày khô trong không khí. Lấy một miếng vải sạch, khô và nhẹ nhàng thấm vào những chỗ còn ướt. Tránh chà xát vải khi thấm nước. Để giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hết trước khi bạn mang giày.

  • Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt, hãy thiết lập máy hút ẩm để loại bỏ một phần hơi ẩm trong không khí giúp giày nhanh khô. 
vệ sinh giày vải satin

Cách 5: vệ sinh giày da lộn

1 Lau sạch mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em. Lấy khăn lau dành cho em bé lau mặt trong giày cao gót. Đặc biệt vệ sinh kĩ nơi ngón chân và gót chân tiếp xúc nhé!

vệ sinh giày da lộn

2 Lau bề mặt ngoài giày bằng chất tẩy rửa mềm. Làm ướt khăn sạch bằng nước ấm và nhỏ 1 giọt chất tẩy rửa nhẹ, chẳng hạn như xà phòng rửa bát. Lau sạch toàn bộ bề mặt bằng vải, đặc biệt chú ý đến những chỗ tích tụ nhiều bụi bẩn. Loại bỏ hết bụi bẩn ở đế giày sau cùng.

Mẹo: Bạn có thể mua chất tẩy rửa dành riêng cho giày da lộn tại các cửa hàng giày.

vệ sinh giày da lộn

3 Dùng miếng cao su tẩy vết bẩn để đánh bay bụi bẩn còn sót lại. Giữ miếng cao su bằng 1 tay và chuyển động xuống theo 1 hướng. Đặc biệt vệ sinh kĩ khu vực xung quanh ngón chân và mặt sau của giày.

  • Bạn cũng có thể mua miếng cao su tẩy vết bẩn ở hầu hết các cửa hàng bán đồ da hoặc cửa hàng giày. 
vệ sinh giày da lộn

4 Chà giày bằng bàn chải da lộn. Chải sạch bề mặt giày để khôi phục lại kết cấu vải và bảo đảm bụi bẩn không còn còn sót lại. Bàn chải da lộn mềm thường được làm riêng cho chất liệu này, vì vậy chúng sẽ không làm hỏng đôi giày của bạn. Bạn có thể tìm mua bàn chải da lộn ở hầu hết các cửa hàng bán đồ da. 

Xem thêm:

>> Hướng dẫn vệ sinh giày cao gót tại nhà

>> Mẹo sửa giày cao gót

>> Cách chọn size giày cao gót

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay