4 cách sửa giày đẹp như mới | Hướng dẫn chi tiết

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để diện những đôi Sneakers, giày thể thao. Không có gì tuyệt vời hơn khi thời tiết nắng ấm. Đặc biệt là trong chuyến du lịch khám phá khu rừng rậm hoặc đang ở nước ngoài và nhâm nhi một ly cocktail tuyệt hảo. Nhưng cảm giác vô tư đó có thể bị hư hỏng nếu đôi giày hoặc dép (có thể đắt tiền) yêu thích của bạn bị hỏng. Đừng lo lắng, bạn có thể sửa chữa chúng! Dưới đây là hướng dẫn cách sửa lỗi thực sự có thể giải quyết vấn đề của bạn và giúp bạn phát huy hết khả năng của mình.

1. Thay đế giày

Hầu như tất cả chúng ta đều có một đôi dép, bệt hoặc dép yêu thích mà chúng ta luôn mang. Đương nhiên, đế giày sẽ bị mòn theo thời gian. Điều này có thể gây khó chịu và làm giảm đáng kể khả năng đeo của đôi giày mùa hè của bạn. Trong trường hợp xấu nhất, hao mòn thậm chí có thể gây thủng đế giày của bạn! Chẳng ai muốn mang một đôi giày bị rách đế trong chuyến du lịch.

Tùy thuộc vào loại vật liệu, những người thợ sửa giày uy tín có thể thay thế các bộ phận đã mòn bằng đế bảo vệ hoặc đặt toàn bộ đế mới nếu cần bằng cách khâu hoặc dán nó. Ngay cả những miếng lót mới đôi khi cũng có thể là một giải pháp tuyệt vời trong trường hợp những miếng lót cũ của bạn bị lỏng hoặc mất hình dạng ban đầu của nó. Để có kết quả tốt nhất, đừng trì hoãn với những sửa chữa này.

Sửa giày bị bung đế

2. Thay thế các khóa bị hỏng

Những chiếc khóa kéo dường như có thể tồn tại vĩnh cửu. Nhưng đôi khi chúng không còn như trước đây và trở nên lỏng lẻo hoặc rơi ra. Trong trường hợp đó, một giải pháp tuyệt vời có thể là thay thế những chiếc khóa bị hỏng bằng những chiếc khóa mới có cùng kích thước. Và phần thưởng: nói chung, bạn thậm chí có thể chọn một màu khác để tạo cho đôi dép của mình một vẻ ngoài hợp thời trang.

Khi thay khóa, bạn lưu ý nên chọn những khóa có chất lượng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc sửa chữa liên tục.

3. Cố định dây giày của giày sandals

Cũng giống như khóa của dép, hầu hết các dây giày (ngay cả dây khóa dán) cũng không có tuổi thọ cao. Chúng có thể bị sờn, đổi màu, hỏng hoặc rách. Hãy đối mặt với nó, ngay cả khi nó chưa bị hỏng, nó có thể sờn cũ và dễ bị đứt ra. Có thể bạn có thể cân nhắc mang chúng đến cửa hàng sửa giày gần nhất để sửa chữa.

4. Gắn lại quai dép xỏ ngón vào dép của bạn

Gắn lại quai dép xỏ ngón

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với những đôi giày mùa hè chắc chắn là có nút chặn hình tròn bật ra khỏi dép của bạn hoặc quai dép của bạn bị lỏng. Trước khi bắt đầu tìm kiếm một cặp thay thế, bạn thực sự có thể cân nhắc sửa cặp hiện có. Và chúng tôi không đề xuất cách khắc phục ngắn hạn với một số vật liệu tự làm, mà là giải pháp lâu dài bằng cách khâu đúng cách nút tròn trở lại đế.

Một lưu ý khi sửa giày: dùng những sản phẩm chính hãng. Dù là thay đế, hay dán keo, những sản phẩm trôi nổi trên thị trường có thể làm tình trạng của giày tệ hơn. Nguy hiểm hơn, nếu chúng có chứa các chất độc hại thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Dụng cụ sửa giày

5.Mang đến các cửa hàng Sửa giày uy tín tại địa phương

Thay đế giày mới hoặc dán đế Vibram bảo vệ

Hi vọng với 4 cách trên bạn có thể tự sửa chữa đôi giày của mình vừa tiết kiệm khoản chi phí phải mua một đôi giày mới vừa có thể tiếp tục sử dụng đôi giày đã đồng hành cùng mình theo năm tháng.

>> Xem thêm: Cách ngăn ngừa vết nhăn trên giày

>> Xem thêm: Cách sửa giày bị hở đế mà không cần dùng keo dán đế giày thể thao

>> Xem thêm: 8 Sự cố thường gặp về giày dễ dàng sửa chữa bằng máy Cobbler

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay