4 Cách chống thấm cho giày hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Vậy làm sao để chống thấm cho giày hiệu quả. Có một vài cách khác nhau, và may mắn là tất cả đều khá dễ thực hiện. Nắm được 4 bí quyết này bạn sẽ không cần sợ bị cảm giác giày và chân đều ướt nhẹp khó chịu mỗi khi trời mưa nữa.

Trước khi bắt tay vào làm, bạn cần phân loại giày theo chất liệu. Các loại giày khác nhau cần sử dụng các phương pháp chăm sóc khác nhau, và dùng sai sản phẩm lên giày có thể làm hỏng giày thay vì bảo vệ nó.

1. Cách chống thấm cho giày

Đánh xi bóng bằng sáp hoặc vaseline

Đánh xi bóng dạng sáp có thể giúp giày của bạn bóng loáng và tạo một lớp mỏng bên ngoài, ngăn cản nước bắn lên giày. Điểm quan trọng của phương pháp này là phải thường xuyên đánh xi lại sau vài lần đi ra ngoài.

Ngoài ra nếu không có xi bóng dạng sáp bạn có thể thay thế bằng vaseline để chống thấm cho giày. Vaseline có công dụng tương tự như sáp giúp bảo vệ giày khỏi thấm nước và muối. Nếu giày bị nước bẩn bắn lên, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua là sẽ sạch ngay.

Đánh xi bóng bằng sáp hoặc vaseline để chống thấm cho giày

Bôi nến hoặc sáp ong lên giày

Sáp ong hoặc sáp nến giúp tạo một lớp màng trong suốt trên bề mặt giày, giúp ngăn các vết nước bẩn dính và bám lên giày trắng. Với giá thành rẻ và dễ kiếm, bạn có thể mua nến tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm bán đồ gia dụng. 

Cần chuẩn bị: Một cây nến hoặc sáp ong, máy sấy tóc và tất nhiên là đôi giày của bạn. Hãy làm sạch giày bằng trước khi bắt tay vào chống thấm cho giày nhé.

Cách thực hiện:

  1. Chà nến hoặc sáp ong lên khắp đôi giày.
  2. Dùng máy sấy làm nóng chảy sáp khắp bên ngoài đôi giày của bạn. Để yên trong khoảng năm phút trước khi mang hoặc thử giày.
  3. Đợi hôm trời mưa và mang giày ra ngoài, bạn sẽ ngỡ ngàng vì chân mình quá khô ráo.
Bôi nến hoặc sáp ong lên để chống thấm cho giày

Sử dụng hợp chất chống thấm nước chuyên dụng

Mục đích chính của những sản phẩm và hợp chất chống thấm cho giày chuyên dụng này là bảo vệ. Bạn có thể mua chúng ở hầu hết các Cửa hàng giày. Chúng rất hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách và có thời gian bám cũng như hiệu quả chống thấm cho giày lâu hơn so với xi bóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những hợp chất này không dùng để tạo độ bóng mà chỉ để chống ẩm. Vì vậy bạn nên đánh thêm xi bóng sau khi sử dụng các sản phẩm này.

Xịt nano chống thấm cho giày

Điểm nổi bật của bình xịt nano là là chống nước và vết bẩn rất hiệu quả. Các hạt nano sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trong suốt trên bề mặt giày giúp nước không bám vào bề mặt giày trắng. Đặc biệt khi phun càng nhiều lớp lên bề mặt giày, đôi giày sẽ có khả năng chống thấm nước càng tốt. Và cho dù giày bị bẩn, bạn cũng có thể lau sạch vết bẩn rất dễ dàng.

Tự xịt nano tại nhà

Bạn có thể mua bình xịt nano tại các Cửa hàng giày hoặc trên các trang thương mại điện tử với giá dao động từ 60.000 - 200.000 VNĐ. 

Cách xịt nano chống thấm cho giày:

  • Để bình xịt cách giày 15-20cm và xịt một lớp mỏng và đều. Đảm bảo đã phủ hết mọi vị trí mà nước có thể tấn công vào giày, bao gồm đường nối giữa phần trên và đế giày. Đối với các chất liệu có bề mặt sần sùi như da lộn hay da nubuck, bạn cần xịt từ 2-3 lớp để có hiệu quả chống thấm cho giày tốt nhất.
  • Dùng khăn vải mịn hay khăn tay lau hết phần chất chống thấm bị thừa trên mặt giày.
  • Để giày khô ít nhất 3-4 tiếng, không để dưới ánh nắng trực tiếp, có thể dùng máy sấy để giảm thời gian sấy.

Xịt nano tại các cửa hàng Chăm sóc giày

Ngoài cách tự mua bình xịt và làm tại nhà bạn có thể gửi xịt nano ở các Cửa hàng Chăm sóc giày. Ưu điểm ở đây là sử dụng bình xịt nano chính hãng, chất lượng cao cũng như biết cách xịt để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn cần tìm một địa điểm uy tín để Phủ Nano cho giày thì hãy liên hệ Extrim nhé. Giày sẽ được phủ từ 3-4 và 6 lớp để tăng khả năng bảo vệ và thời gian sử dụng giày. Extrim xin đảm bảo sau khi được phủ Nano chống thấm nước, giày của bạn sẽ được bảo vệ khỏi chất lỏng, nước/ bụi bẩn/ ẩm mốc/ vi khuẩn, dễ dàng lau sạch vết dơ trên bề mặt giày, tăng tuổi thọ cũng như độ bền của giày.

Tham khảo dịch vụ Phủ Nano Chống Nước – Chống Thấm – Chống Bẩn cho giày tại đây

4_cach_chong_tham_cho_giay_hieu_qua_2_c101e75d4c.jpg (400×400)
Cách chống thấm cho giày hiệu quả nhất là Xịt nano tại các cửa hàng Chăm sóc giày

2. Một số lưu ý khi tự chống thấm cho giày

  • Hãy chống thấm cho giày lại sau 2-3 tháng sử dụng.
  • Để loại bỏ lớp chống thấm, bạn chỉ cần giặt giày trong nước nóng với bột giặt.
  • Khi sử dụng hợp chất chống thấm, hãy nhớ đánh đều khắp bề mặt để hình thành lớp bảo vệ.
  • Luôn dùng khăn mềm và sạch để lau giày trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.
  • Nếu giày của bạn có dây, hãy lấy dây ra trước khi chống thấm.
  • Nếu giày của bạn không phải màu đen, KIỂM TRA XEM SẢN PHẨM CÓ LÀM Ố GIÀY HAY KHÔNG. Nếu bạn không chắc, hãy thử một ít sản phẩm lên vị trí khó thấy. Luôn luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Nếu giày của bạn có đính đá hay các chi tiết trang trí khác (thường là giày nữ), hãy đảm bảo rằng chúng được che chắn trước khi sử dụng hợp chất chống thấm.
  • Mỗi năm chống thấm cho giày một lần để kéo dài tuổi thọ của đôi giày.
  • Hãy chăm sóc những đôi giày đắt tiền, nếu không chúng sẽ dễ bị hư. Việc chăm sóc vệ sinh giày dép rất quan trọng và hãy đảm bảo rằng cách chăm sóc phù hợp với môi trường nơi bạn ở.
  • Nước và muối có thể khiến giày bạn bị ố và xử lý những vết ố này vô cùng tốn kém.
  • Chống thấm giày cũng giúp bạn thoải mái hơn, vì chẳng ai thích chân mình bị ẩm ướt cả!

>> Xem thêm: 8 đôi giày sneaker đi mưa cực chất lại chẳng sợ thấm nước

>> Xem thêm: Những đôi boots đi mưa khiến bạn mong ngày nào cũng là ngày mưa

>> Xem thêm: Top dịch vụ giặt giày thể thao đáng tiền nhất ở tp.HCM - Extrim

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay