4 cách bảo quản giày da không bị tróc đơn giản nhất [phần 1]

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Ai mà không yêu thích một đôi boot da tốt? Da là một vật liệu siêu linh hoạt, chắc chắn và rất thời trang! Nhưng các vết nứt trên da có thể làm hỏng vẻ đẹp của giày và có khả năng dẫn đến nứt, rách. Da dễ bị khô và nứt nếu tiếp xúc với nhiệt hoặc khi không được bảo dưỡng đúng cách. Bạn có nhiều cách để bảo quản giày da không bị tróc. Hoặc sửa chữa những vết nứt nhỏ nếu chúng hình thành.

Phương pháp 1: Bảo quản giày da sạch sẽ 

Chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải hoặc vải mềm và khô. Bạn chải dọc theo các đường nối và nếp gấp cũng như bất kỳ vết nứt nào trên da. Thực sự có tác dụng hút hết bụi bẩn ra khỏi giày.

Sử dụng bàn chải lông mềm để không làm xước hoặc làm tróc da.

Bảo quản giày da sạch sẽ

Rửa sạch bụi bẩn cứng đầu bằng xà phòng và bàn chải nylon. Xà phòng Saddle được thiết kế đặc biệt để làm sạch đồ da. Nếu bạn có một số bụi bẩn đóng cục hoặc những vết cáu bẩn cứng đầu, hãy thoa một ít xà phòng dành cho yên xe và dùng bàn chải nylon để chà nhẹ lên bề mặt da cho sạch. Bạn có thể tìm mua xà phòng yên ngựa tại các cửa hàng đồ da và cửa hàng giày dép.

  • Nếu không có xà phòng chuyên dụng, bạn có thể dùng nước ấm và một chút xà phòng nhẹ, như xà phòng dành cho trẻ em. Làm ướt một miếng vải với nước xà phòng và chà xát lên bề mặt da, sau đó lau khô ủng bằng vải sạch.
Bảo quản giày da

Đánh bóng ủng của bạn bằng cách lau chúng bằng vải bóng. Sau khi bạn làm sạch đồ da, hãy lấy một miếng vải bóng cao cấp và lau đồ da theo chuyển động tròn để đánh bóng tốt. Lau toàn bộ bề mặt da để da được dưỡng ẩm đều và thích hợp. Vì dưỡng ẩm rất cần thiết cho các bước bảo quản giày da không bị tróc

  • Tìm vải bóng tại các cửa hàng giày hoặc cửa hàng cung cấp đồ da. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến.
Bảo quản giày da 1

Tẩy nếp nhăn trên da bằng dầu thầu dầu. Da láng dễ bị nhăn hơn có thể làm hỏng vẻ ngoài sáng bóng, mịn màng của nó. Nếu đôi ủng da đang có nếp nhăn, hãy thoa một lớp dầu thầu dầu nhẹ lên bề mặt để làm phẳng các nếp nhăn.

  • Bạn có thể thoa dầu thầu dầu sau khi làm sạch ủng da. Hoặc sau mỗi lần bạn mang chúng để giúp ngăn ngừa nếp nhăn.
Bảo quản giày da 2

Sử dụng dầu gội có độ pH thấp để khử mùi hôi bên trong ủng. Dầu gội có độ pH thấp nhẹ nhàng. Không làm mất đi độ ẩm trên ủng da. Chúng là một cách hiệu quả để loại bỏ mùi khó chịu. Thoa một lượng nhỏ dầu gội bên trong ủng, thêm một chút nước và tạo bọt. Chà sạch bên trong bằng bàn chải nylon hoặc vải sạch. Sau đó, rửa kỹ bằng nước sạch để không còn cặn xà phòng. Cần làm sạch và khử mùi kĩ càng trước khi bảo quản giày.

  • Ví dụ về dầu gội có độ pH thấp bao gồm Matrix Shampoo Biolage RAW Nourish, Davines Shampoo, Herbal Essences Bio Renew Argan Oil of Morocco và Joico Moisture Recovery.
  • Bạn có thể tìm thấy dầu gội có độ pH thấp tại các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng bách hóa và hiệu thuốc.

>> Xem thêm: 5 mẹo bảo quản giày da, giày thể thao và sneaker cần phải biết

Phương pháp 2: Bảo vệ giày da 

Bôi chất bảo vệ da tất cả các mùa lên da trước mỗi lần mang. Chất bảo vệ da tất cả các mùa là một chất xịt để niêm phong và bảo vệ bề mặt giày da của bạn. Trước khi bạn xỏ đôi ủng mới vào, hãy bảo vệ chúng bằng đồ bảo vệ da. Xịt hỗn hợp này lên khắp bề mặt ủng. Để khô giúp bảo quản giày da không bị tróc và nứt.

  • Chất bảo vệ da dạng xịt mà bạn có thể dễ dàng thoa lên ủng của mình.
Bảo quản giày da 3

Hãy xỏ đôi ủng mới của bạn trước khi bạn thoa chất chống thấm. Mang đôi ủng mới vào và đi quanh nhà trong vài ngày. Để giúp nới lỏng da, giúp đôi ủng của bạn thoải mái hơn và cho phép chúng hấp thụ chất chống thấm tốt hơn.

  • Bạn cũng có thể thoa chất dưỡng da lên ủng để giúp giày không bị gãy trong khi mang.
Bảo quản giày da 4

Bôi sáp ong lên ủng da khi chúng còn ướt. Nếu bạn mang giày trong điều kiện ẩm ướt. Hãy chọn sáp ong như một chất chống thấm tự nhiên và hiệu quả cho giày da. Thấm một lượng nhỏ sáp vào vải bông mềm hoặc vải da và xoa lên da khi còn ướt để sáp hấp thụ hiệu quả hơn.

  • Để ủng khô hoàn toàn trong không khí sau khi bạn thoa sáp ong.
  • Bạn có thể tìm thấy sáp ong tại các cửa hàng đồ da, cửa hàng giày dép và cửa hàng bách hóa. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến.

>> Xem thêm: 7 Cách bảo quản giày của bạn trong những ngày mưa

Thoa dầu dưỡng da lên ủng mỗi tuần một lần. Dầu dưỡng da, còn được gọi là kem dưỡng da, được thiết kế để dưỡng ẩm và bảo vệ ủng da của bạn. Khoảng một lần một tuần (hoặc ít nhất một lần một tháng), hãy dành một chút thời gian để thoa một số chất dưỡng da. Dùng tay xoa đều lên bề mặt ủng để giày đẹp và mềm, giúp tránh bị nứt.

  • Chất dưỡng da có dạng dầu, kem, xịt và thậm chí là khăn lau. Chọn bất kỳ phiên bản nào phù hợp nhất với bạn để giữ cho ủng của bạn được bảo vệ.
Bảo quản giày da 5

Sử dụng Nikwax Nubuck & Suede cho da lộn hoặc da nubuck. Nếu bạn có một loại da đặc biệt như da lộn hoặc da nubuck. Hãy chọn chất chống thấm đặc biệt để bảo quản giày da không bị tróc hoặc bị bẩn. Thấm một lượng nhỏ Nikwax vào vải bông mềm hoặc vải da và nhẹ nhàng xoa lên bề mặt ủng của bạn. Bôi sáp khi ủng còn ướt để chúng hấp thụ hiệu quả hơn.

  • Chờ cho đến khi ủng khô hoàn toàn trước khi bạn mang giày trở lại sau khi bôi Nikwax.
  • Bạn có thể tìm thấy Nikwax tại các cửa hàng cung cấp giày và cửa hàng đồ da. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến.

Sử dụng kem Meltonian để bảo quản giày da mềm và sáng bóng. Kem melatonin là một chất dưỡng da được thiết kế đặc biệt để không làm thay đổi vẻ ngoài của giày da. Bôi kem lên bề mặt da giày mỗi tuần một lần để giữ cho chúng trông nguyên sơ và sáng bóng.

  • Bạn có thể tìm thấy kem Meltonian tại các cửa hàng đồ da và cửa hàng giày dép.

Lau khô bên ngoài và bên trong ủng bằng vải khi chúng bị ướt. Ngay cả khi ủng của bạn được chống thấm. Điều quan trọng vẫn là bạn phải bảo vệ chúng khỏi độ ẩm quá mức. Bất cứ khi nào chúng bị ướt, hãy lấy một miếng vải sạch và nhúng bên ngoài và bên trong của ủng để thấm nước mà không làm da quá khô.

  • Bạn hấp thụ độ ẩm dư thừa càng sớm thì càng tốt. Độ ẩm có thể làm cong và đổi màu da nếu để quá lâu.
Bảo quản giày da 6

Bảo quản giày da tránh xa nhiệt và để chúng khô trong không khí. Bất cứ khi nào ủng của bạn bị ướt, cho dù là do làm sạch hay từ bên ngoài. Đừng bao giờ làm khô chúng bằng máy sấy hoặc máy sấy khô. Nó có thể làm khô bề mặt và hình thành các vết nứt. Thay vào đó, hãy để chúng tự khô trong không khí để có kết quả tốt nhất.

  • Cũng tránh để giày của bạn dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt và tia UV có thể làm khô chúng và gây nứt.

Nếu bạn muốn Vệ sinh giày hoặc Sửa chữa giày da có thể sử dụng dịch vụ của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về bảo dưỡng - chăm sóc giày. Với quy trình chuyên nghiệp - kỹ lưỡng, Extrim cam kết mang lại cho bạn một đôi giày chuẩn phong độ mỗi lần ra sân. Hãy đặt dịch vụ Vệ sinh giày hoặc Bảo vệ giày bằng cách liên hệ với chúng tôi để có một đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Ngoài ra bạn cũng có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Bảo quản giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: 4 sai lầm phổ biến khi bảo quản giày sneaker và cách khắc phục

>> Xem thêm: 4 cách bảo quản giày da không bị tróc đơn giản nhất [Phần 2]

>> Xem thêm: Bảo quản giày đúng cách | Mẹo bảo quản giày hiệu quả ít ai ngờ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay