3 Cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
Sau một thời gian sử dụng, giày da sẽ xuất hiện các vết nhăn khiến cho đôi giày trông kém sang hơn hẳn. Đây là điều khó có thể tránh khỏi, dù cho bạn sở hữu đôi giày cao cấp, có chất lượng da tốt đi chăng nữa.

1. Nguyên nhân khiến giày da bị nhăn

Có một sự thật mà bạn phải chấp nhận khi đi giày da là nó rất dễ nhăn. Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ có giày da kém chất lượng mới bị nhăn. Tuy nhiên đôi giày da nào cũng có nếp nhăn trên phần mũi kể cả những đôi bespoke - đặt riêng với giá cả nghìn đô. Tùy vào từng loại kiểu dáng, chất liệu mà giày có mức độ nhăn khác nhau.

3 Cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

Trước khi nói về cách phục hồi giày da hãy cùng tìm hiểu tại sao giày da lại thường bị nhăn. Chủ yếu có 3 nguyên nhân chính sau:

  • Giày bị rộng, không vừa vặn với chân: Giày da càng rộng sẽ càng tạo ra nhiều khoảng trống. Khi di chuyển, các khoảng trống bị co gập lại, từ đó tạo ra nhiều nếp nhăn.
  • Kiểu dáng giày: Các loại giày có kiểu dáng là mũi trơn hay được tạo mảng da lớn; không khâu ghép sẽ dễ bị nhăn; và nhăn nhiều hơn khi sử dụng so với những loại giày da có họa tiết, hay được ghép từ những mảnh da nhỏ. Bởi những đôi giày càng được ghép bởi nhiều mảng da nhỏ sẽ càng ít bị tác động bởi sức ép do đó ít bị nhăn hơn.
  • Thời gian sử dụng lâu: bất cứ đôi giày nào cũng có tuổi thọ của chúng dù có là giày cao cấp. Vì vậy sử dụng giày da quá lâu sẽ khiến xuất hiện càng nhiều nếp nhăn và các nếp nhăn đó càng sâu, thậm chí còn dẫn tới việc hỏng giày.

2. Cách phục hồi giày da bị nhăn

Sử dụng bàn ủi để xóa tan vết nhăn

Dùng bàn ủi là một cách phổ biến để khắc phục vấn đề giày bị nhăn, gãy mũi. Để phục hồi giày da bằng bàn ủi, cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: Bàn ủi, shoe tree hoặc giấy báo, xi đánh giày, vải bông (hoặc vải cotton).

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Tháo dây giày và chèn shoe tree hoặc nhét giấy báo vào bên trong giày. Để làm căng phần mũi giày. Chú ý là chèn càng chặt càng tốt.
  • Bước 2: Đặt khăn vải lên bề mặt da bị nhăn.
  • Bước 3: Di bàn ủi qua lại. Chọn mức nhiệt độ thấp, dưới 27 độ. Vì chỉnh nhiệt độ cao dễ làm hỏng da giày.
  • Bước 4: Đặt shoe tree cố định ít nhất 24 giờ để giữ được dáng giày.
  • Bước 5: Dùng xi đánh bóng lại để giày sáng bóng như mới.

Đây cũng là một trong những cách phục hồi mũi giày bị nhăn khá hiệu quả.

Extrim
 Sử dụng bàn ủi để phục hồi giày da bị nhăn

Dùng mỡ lợn để phục hồi giày da bị nhăn

Mỡ lợn cũng là một phương pháp thông dụng để làm phục hồi giày da bị nhăn vì tính hiệu quả và tiện lợi. Mỡ lợn giá rẻ và có thể dễ dàng mua lại ở bất kì đâu.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thoa đều mỡ lợn lên khắp bề mặt da.
  • Bước 2: Hơ qua lửa nhỏ để mỡ thấm vào da, chú ý canh lửa cẩn thận để tránh làm cháy da. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng máy sấy ở nhiệt độ cao.
  • Bước 3: Nếu có sẵn shoe tree thì bạn nên chèn shoe tree để cố định dáng của giày.
  • Bước 4: Sau 3 ngày, dùng cồn lau sạch mỡ lợn thừa và đánh bóng lại giày với xi.

Dùng cồn để xử lý vết nhăn trên giày

Đối với loại giày da có chất lượng da tốt, bạn mới có thể sử dụng cồn để phục hồi giày. Vì tính chất cồn dễ làm phai màu hoặc lem màu, những đôi giày có chất lượng thấp không nên lựa chọn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Thấm một ít cồn lên miếng vải trắng sau đó lau nhẹ lên bề mặt da bị nhăn. Tiếp đó dùng xi đánh lại là xong. Lưu ý: Trước khi bắt đầu làm nên bôi cồn lên vùng da khó nhìn thấy để kiểm tra xem da có bị đổi màu hay không.

> Tham khảo chi tiết thông tin dịch vụ tại đây.

null

3. Những cách bảo quản giày da tránh bị nhăn

Mặc dù có thể phục hồi giày da bị nhăn tuy nhiên tốt nhất là bạn nên biết cách bảo quản giày để hạn chế vấn đề này. Vì nếu xử lý nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ giày và không còn bền đẹp nữa.

  • Từ bỏ thói quen gập chân chữ V khiến mũi giày tì xuống đất.
  • Mua các đôi giày vừa chân.
  • Thay đổi giày thường xuyên. Không nên sử dụng một đôi giày từ ngày này qua ngày khác sẽ làm mất dáng giày.
  • Đầu tư mua shoe tree để cố định và giữ phom dáng cho giày.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, đánh xi, dưỡng ấm để giày luôn như mới.

null

 Nếu bạn không có thời gian chăm sóc và bảo dưỡng giày tây ngay tại nhà, hãy chọn dịch vụ Bảo dưỡng giày tây tại Extrim - Cửa hàng chăm sóc giày hàng đầu TP.HCM. Extrim cam kết sử dụng 100% sản phẩm cao cấp từ hãng Saphir chuyên dành cho giày da. Giày tây sẽ được chăm sóc chuyên sâu 6 bước: làm sạch, dưỡng ẩm da, đánh xi, phục hồi form giày, diệt khuẩn khử mùi và tạo hương thơm. Đảm bảo giúp giày sáng bóng như mới, tăng thời gian sử dụng.

> Tham khảo chi tiết thông tin dịch vụ tại đây.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được cách phục hồi giày khi bị nhăn. Một tình trạng rất thường gặp ở giày da. 

Xem thêm các bài viết khác về cách bảo quản và xử lý các vấn đề khác của giày da:

>> Cách phục hồi giày da bị bong tróc tại nhà

>> 5 cách phục hồi giày da cực kỳ hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà

>> Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày da nam cao cấp

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay