3 cách phân biệt giày Vans fake cực chuẩn ai cũng nên biết

Đội ngũ Extrim | 21.07.2023
Extrim
Giày Vans tuy thuộc phân khúc giá rẻ từ 1-5 triệu nhưng vì độ hot của chúng nên vẫn có rất nhiều giày fake. Vì vậy, bạn vẫn nên kiểm tra giày thật kỹ tránh mua phải giày Vans fake với giá real dù chúng không quá đắt. Trong bài biết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách phân biệt giày Vans fake và cách kiểm tra mọi thứ của giày Vans từ box, logo đến thiết kế giày.

Tóm tắt: Những điều bạn cần kiểm tra để phân biệt giày Vans fake

  • Sử dụng ứng dụng quét mã vạch để quét mã vạch trên hộp Vans. Đảm bảo rằng sản phẩm xuất hiện giống với đôi giày bạn đang có.
  • Hãy tìm một đôi giày Vans có logo tối màu được in rõ nét trên đế giày. Giày Vans fake thường có logo đế trông mờ hoặc không đều.
  • Kiểm tra chất lượng của giày: Giày Vans thật có dây buộc chặt, đều và chắc chắn.

1. Phân biệt giày Vans fake bằng cách kiểm tra hộp đựng

Bước 1: Check mã vạch. 

Hộp phải có nhãn bao gồm cỡ giày, quốc gia sản xuất và mã vạch. Sử dụng điện thoại của bạn để quét mã vạch. Mã vạch phải tương ứng với loại giày trong hộp.

  • Để quét mã vạch bằng điện thoại, hãy truy cập vào App Store (IOS) và CH play (Android) và tải các ứng dụng đọc mã vạch. Một số ứng dụng uy tín như ShopSavvy và ScanLife. Khi bạn đã sẵn sàng quét mã vạch, hãy mở ứng dụng và sử dụng camera trên điện thoại để chạy ứng dụng. 
  • Nếu hộp không có nhãn thì chính là giày Vans fake.

giay-vans-fake-1.jpeg

Bước 2: Kiểm tra giá. 

Giày Vans hầu như luôn có giá ít nhất là $40 mỗi đôi. Nếu ai đó bán những đôi Vans mới với giá thấp hơn, thì rất có thể đó là giày Vans fake.

giay-vans-fake-2.jpeg

Bước 3: Kiểm tra giấy gói. 

 Hộp giày Vans real sẽ có giấy bên trong hộp để bảo vệ giày khỏi bị trầy xước. Nếu không có giấy, rất có thể giày là Vans fake.

giay-vans-fake-3.jpeg

Bước 4: Kiểm tra cách đóng hộp giày Vans

Ngay cả những chiếc hộp của giày Vans cũng được làm rất tốt. Cần có một cơ chế khóa. Một mấu trên đỉnh hộp sẽ được chèn vào bên trong hộp, giữ hộp đóng lại. 

Những hộp giày Vans fake thường không có cơ chế khóa. Phần trên cùng sẽ trùm lên phần dưới cùng của hộp mà không có gì giữ nó cố định.

giay-vans-fake-4.jpeg

Bước 5: So sánh tag giấy. 

Mỗi đôi giày Vans nên đi kèm với một tag giấy gắn trên đó, thể hiện logo của hãng. Nếu bạn có một đôi real trong tay, hãy so sánh kích thước và phông chữ của tag giấy. Giày Vans fake thường sẽ có tag giấy lớn hơn.

Bước 6: Kiểm tra đánh giá các đại lý. 

Tra cứu tên đại lý hoặc doanh nghiệp online. Xem  sản phẩm của cửa hàng đó có nhận được phản hồi tích cực hay không và chắc chắn rằng các đại lý có public thông tin liên lạc của họ. Nếu họ không chia sẻ số điện thoại hoặc địa chỉ của mình, thì đó có thể là những nơi bán hàng giả.

2. Kiểm tra logo

Bước 1: Tìm ba logo

Có một nhãn hiệu làm bằng giấy ở bên cạnh giày, một cái khác được in trên nhựa ở mặt sau của giày và có một nhãn hiệu cuối cùng trên đế.

Bước 2: Kiểm tra các lỗi trong logo

Tất cả các logo phải được viết đúng chính tả. So sánh phông chữ trên logo với phông chữ trên những đôi giày Vans real để phân biệt được đó có phải giày Vans fake hay không.

  • Màu nhãn hiệu được in có thể khác nhau, nhưng phông chữ phải luôn giống nhau. Chữ “V” phải có một đường dài kéo dài ra khỏi cạnh phải của nó. “Ans" phải ở dưới đường ngang dài đó.

giay-vans-fake-8.jpeg
Bước 3: Hãy tìm logo tối màu, thể hiện rõ nét trên đế. 

Trên nhiều đôi giày Vans fake, logo trên đế sẽ bị mờ. Hàng thật sẽ có màu sắc đẹp, tươi sáng và dễ đọc.

giay-vans-fake-9.jpeg

3. Kiểm tra chất lượng giày

Bước 1: Kiểm tra họa tiết phía dưới đế. 

Đôi giày Vans real sẽ có hoa văn lồng vào nhau gồm hai hình dạng khác nhau: hình thoi và hình kim cương. Cần có mã quốc gia gồm 3 chữ cái được in trên một trong các hình thoi. Mã quốc gia gồm ba chữ cái phải tương ứng với mã trên nhãn dán ở bên trong hộp.

giay-vans-fake-10.jpegBước 2: Kiểm tra các đường khâu. 

Giày Vans thật có đường chỉ may đều và chắc chắn. Nếu có đường khâu kép, với hai đường khâu trong một lỗ, thì đôi giày đó có thể là giày Vans fake. Tương tự, nếu bất kỳ đường chỉ khâu nào không thẳng hoặc các lỗ có khoảng cách không đều nhau, thì đôi giày đó có khả năng là hàng giả.

giay-vans-fake-11.jpeg
Bước 3: Cảm nhận dây giày được buộc chắc chắn không. 

Dây giày phải được buộc chắc chắn khi chạm vào. Giày Vans fake thường có dây giày được buộc khá lỏng.

giay-vans-fake-12.jpeg
Bước 4: Kiểm tra phần viền cao su trên sát viền hộp ngón chân. 

Giày Vans có một vòng thun cao su ở trên sát viền hộp ngón chân để bảo vệ mũi giày khỏi hao mòn. Trong khi phần còn lại của cao su sẽ mịn, ngón chân sẽ có kết cấu thô. Nếu không có phần này trên đầu hộp ngón chân, thì đôi giày đó có thể là hàng giả.

  • Cũng nên có một khoảng cách nhỏ giữa cổ cao su và vải của giày. Khoảng trống đó sẽ bao gồm một lớp nhựa mịn nhỏ, giống như lớp xung quanh phần còn lại của giày. Trên nhiều đôi Vans giả, lớp cao su sẽ kéo dài đến tận vải, không có khe hở.
  • So sánh vòng cao su với một đôi mà bạn biết là legit. Kết cấu phải giống nhau.

giay-vans-fake-13.jpeg
Bước 5: Kiểm tra mảnh vải màu đỏ ở gót chân bên trong.

 Ở gót chân bên trong có một mảnh vải nhỏ màu đỏ. Nó sẽ nằm ở phần trên cùng của gót chân, nhưng sẽ không dài quá 2cm so với phần trên cùng của gót chân.

Bước 6: Kiểm tra góc của phần ngón chân. 

Đôi giày nên uốn cong lên một chút để các ngón chân hướng lên trên. Nếu phần dưới của giày bằng phẳng thì rất có thể đó là giày Vans fake.

Bước 7: Kiểm tra xem giày có uốn cong được không. 

Các ngón chân phải uốn cong được. Bạn có thể ép vào phần gót chân và ngón chân sao cho mặt sau và mặt trước của giày chạm vào nhau. Nếu giày cứng, đó là hàng Vans fake.

Trên đây là hướng dẫn nhanh 3 bước giúp bạn kiểm tra từ trong ra ngoài của một đôi giày Vans giúp dễ dàng phân biệt được có phải là giày Vans fake hay không. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ mua được một đôi giày legit nhé!

Xem thêm:

>> Hướng dẫn phân biệt giày AF1 thật hay giả

>> Một số mẹo giúp phân biệt giày sneaker chính hãng

>>  Cẩm nang phân biệt giày Jordan 1 thật hay giả mới nhất

Biên tập: Ánh Tuyết

TAGS

vans

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay