10 bước quan trọng cần phải biết khi làm khô giày bằng máy sấy quần áo!

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Extrim
Tuy nhiên, ngay cả việc làm khô đôi giày cũng tạo ra nhiều rắc rối như bạn đang cho một chiếc vợt liên tục nảy xung quanh bên trong máy sấy. Thật khủng khiếp! Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn để làm khô chính đôi giày của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bước để làm khô giày bằng máy sấy một cách hiệu quả.

Chơi thể thao là một trong những hoạt động thể chất vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, khi bàn chân bị ướt sẽ gây khó chịu vô cùng và thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh nấm da chân. Việc đi lại tự do trong một đôi giày đang ướt có thể gây ra mụn nước trên bàn chân của bạn và điều này sẽ gây ra một cảm giác đau đớn và khó chịu.

Vì vậy, hãy cởi bỏ đôi giày bị ướt bởi mồ hôi khi chơi các môn thể thao của bạn ra càng sớm càng tốt, bất cứ khi nào chúng bị ướt. Nếu có vài giờ rảnh rỗi, hãy làm khô giày trong máy sấy tùy thuộc vào chất liệu và cấu tạo của giày, để tránh gây bất kỳ hư hỏng nào đến đôi giày của chính bạn.

Extrim
 

Nếu bạn không thích việc chờ đợi giày khô sau khi bị ướt do dính mưa hoặc tuyết thì bài viết này sẽ dành cho bạn vì nó tiết lộ cách làm khô giày trong máy sấy nhanh nhất có thể mà không tạo ra bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào. Để tránh tiếng ồn khi làm khô giày ướt, bạn chỉ cần kéo dây giày ra bên ngoài cửa máy sấy và giữ giày bên trong.

Sau đó, đóng cửa lại và bắt đầu chu trình với việc giữ dây giày đúng vị trí để giày không bị lệch đi so với vị trí ban đầu quá nhiều. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu các bước chi tiết để cùng nhau giải quyết một cách rõ ràng về việc làm khô giày trong máy sấy..

Với các xu hướng thời trang như hiện tại, có rất ít thứ khó bảo dưỡng với những chất liệu, màu sắc khác nhau, trong đó ta có thể điểm mặt qua các loại giày. Giày thực sự rất khó vệ sinh, từ hình dáng, chất liệu vải đến màu sắc, kiểu dáng trang trí và muôn vàng những vấn đề khác, nên việc khẳng định giày khó vệ sinh là không hề sai. Tùy thuộc vào độ bẩn trên giày mà chúng ta đưa ra các giải pháp để vệ sinh hay sử dụng những gì để làm sạch.

Các đôi giày thể thao hay những đôi Converse đều vô cùng bẩn và rất khó làm sạch. Vì vậy, khi vệ sinh giày, ta luôn gặp các vấn đề khác nhau. Nhưng khi đúc kết lại từ những khó khăn trên, luôn có cách giải quyết hoàn hảo và chính xác để làm sạch giày cũng như làm khô chúng như bất kỳ loại hình thời trang nào khác.

Tùy vào loại giày, chất liệu của giày mà chúng ta cần lựa chọn những dung dịch vệ sinh phù hợp. Bạn sẽ cần dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng hoặc nước xà phòng, ngoài ra cần có một  cách làm khô thông thường. Nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì bạn nên dùng máy sấy để làm khô giày. Vì vậy, bạn cần làm theo từng bước một liên quan đến việc sấy khô với chất liệu giày của bạn..

Nhưng trước tiên bạn nên tìm hiểu về các vật liệu, dụng cụ và những thứ bạn cần để làm theo hướng dẫn. Dưới đây chúng tôi đã đưa ra danh sách những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu làm khô giày bằng máy sấy quần áo:

Extrim
 

>> Xem thêm:  9 mẹo giặt giày trắng tẩy sạch ố vàng cực hiệu quả 

Những lưu ý khi làm khô giày bằng máy sấy

  • Bạn chắc chắn sẽ cần máy sấy chất lượng từ một thương hiệu nổi tiếng, đáng tin cậy.
  • Bạn nên nhét giẻ, khăn hay một miếng vải vào bên trong giày khi sấy.
  • Bạn cần nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ để làm đôi giày mất đi vết bẩn.
  • Bạn thậm chí có thể sử dụng máy giặt để vệ sinh những đôi giày.
  • Bạn sẽ cần một số khăn với kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau khi làm theo các bước làm khô giày trong máy sấy.

Bây giờ bạn đã biết tất cả những vật dụng cần thiết để thực hiện theo các bước làm khô giày trong máy sấy. Tiếp theo, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về quy trình của chúng.

Extrim
 

Các bước chi tiết hướng dẫn sấy khô giày bằng máy sấy quần áo:

1. Kiểm tra cấu tạo của giày: Với bước đầu tiên của việc làm khô giày trong máy sấy, ta phải luôn tìm hiểu về chất liệu giày. Nếu chúng làm từ bông hay vải tổng hợp (không có keo) hoặc đế cứng thì bạn có thể sấy chúng bằng máy sấy. Nhưng không được sấy khô giày thể thao có lõi gel, Gore-Tex và chất có thể gây tắc nghẽn máy sấy (không giặt chúng trong máy giặt).

Mẹo – lưu ý: Không bao giờ làm khô giày da trong máy sấy vì nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng xấu đến lớp da giày. Thay vào đó, hãy làm khô chúng bằng phương pháp làm khô thông thường vì điều đó sẽ tránh việc co rút và làm hỏng đế giày cũng như làm hỏng đôi giày da.

2. Giặt giày: Sử dụng nước ấm và chất tẩy rửa rất nhẹ để giặt giày bẩn bằng vòi tưới nước hoặc sử dụng máy giặt. Lót nhiều khăn vào máy giặt để giữ cho giày của bạn không bị hỏng. Hãy làm sạch và giặt chúng nếu chúng đã bị ướt do ảnh hưởng của trời mưa hay các tác nhân bên ngoài.

3. Loại bỏ xơ vải máy sấy: chúng ta cần đảm bảo bộ lọc xơ vải của máy sấy được làm sạch. Điều này giúp cải thiện việc lưu thông không khí, tạo điều kiện cho việc sấy khô hiệu quả hơn.

4. Nhét một vài chiếc khăn nhỏ vào trong mỗi đôi giày: Nhét khăn vào trong giày và đẩy khăn lên sát mũi giày. Việc này giúp hút hơi ẩm và ngăn giày của bạn bị giãn ra hoặc co lại, đồng thời duy trì hình dạng xuyên suốt quá trình làm khô.

5. Cài đặt nhiệt độ: Bạn phải luôn nhớ cài nhiệt độ của máy sấy ở mức nhiệt thấp, để phần cao su trong giày không bị quá nóng dẫn đến hư hỏng. Đây là một bước quan trọng khi thực hiện quá trình làm khô giày trong máy sấy.

6. Tháo dây giày: Luôn tháo dây giày trước khi phơi. Việc làm đó giúp dây khô cùng lúc với giày của bạn.

7.  Lấp đầy khăn vào máy sấy: Hãy đảm bảo máy sấy được lấp đầy khăn với kích cỡ lớn vì bước này sẽ đẩy nhanh thời gian làm khô và giảm ồn được tạo ra khi sấy giày.

8. Đặt giày vào trong máy sấy: Mở máy sấy, cho giày vào trong và mũi giày phải hướng lên. Đặt đế giày đối diện với cửa máy sấy của bạn.

9. Buộc dây giày: Đặt dây giày của bạn lên trên cửa máy sấy và đóng chặt cửa lại. Hãy đảm bảo các đầu dây buộc được kéo dài ra khỏi máy sấy khi đóng cửa.

Mẹo: Treo giày của bạn trên cửa để tránh tiếng ồn đập mạnh vào cửa. Buộc dây giày và treo đầu dây buộc xung quanh cửa máy sấy và giữ giày bên trong.

Extrim
 

10. Cài đặt các chế độ của máy sấy: Bật máy sấy, đặt chế độ có chu kỳ trung bình hoặc thấp, khoảng 60 phút. Đừng sấy giày quá khô. Bắt đầu sấy giày, làm khô chúng hoàn toàn. Nên giữ thời gian sấy khoảng 60 phút mặc dù thời gian có thể thay đổi tùy vào loại máy sấy. Đây là bước cuối cùng để làm khô giày trong máy sấy.

>> Xem thêm: Review Máy vệ sinh giày tại nhà

Hãy luôn cẩn thận khi làm khô giày trong máy sấy,

Máy sấy quần áo là thứ nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm khô giày nhưng hầu như chỉ dùng được cho giày thể thao hoặc giày vải. Tránh dùng cách này đối với giày da.

Đôi khi bạn sẽ thấy một bộ phận nhỏ đi kèm được gọi là kệ sấy trong một số máy sấy. Bạn có thể đặt giày lên kệ sấy để giày tiếp xúc với luồng không khí ấm của máy sấy mà không cần phải sấy trực tiếp bằng máy sấy. Đồng thời, việc này làm giảm vết trầy xước bên trong máy sấy. Bạn vẫn có thể sử dụng loại máy sấy bình thường để làm theo các bước của cách làm khô giày nếu không tìm thấy loại máy sấy đi kèm kệ sấy.

>> Tham khảo thêm Dịch vụ chăm sóc - bảo dưỡng - vệ sinh giày 

Tuy nhiên, ngay cả khi đã biết từng bước trong quy trình làm khô giày trong máy sấy, bạn sẽ có thể không hiểu rõ toàn bộ quy trình.

Hãy luôn cẩn thận khi làm khô giày trong máy sấy, đặc biệt là với nhiệt độ, vì nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng giày của bạn. Luôn giữ cho đầu dây giày bên ngoài để chúng không bị mắc kẹt trong máy sấy. Thường xuyên kiểm tra giày của bạn có ổn không trong khi sấy, dừng máy sấy ngay nếu thấy giày đã khô hoàn toàn. Tuy nhiên, hãy từng bước làm theo quy trình về cách làm khô giày trong máy sấy và điều chỉnh các bước sấy phù hợp để làm khô giày với thời gian nhanh nhất có thể.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay